Ninh Hải, đêm lửa trại

Chủ nhật - 21/08/2016 15:16  3300
Ở mỗi một nơi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi bàn chân bạn đặt đến đó, dùng mọi giác quan để thu về những cảm nhận chỉ của riêng bạn lan tỏa khắp con tim.

 Khi đến với những miền quê vùng ven biển, ta lại cảm nhận được những mùi vị mặn đặc trưng của nơi đây-nhất là vào mùa hè. Cứ mỗi lúc màn đêm buông xuống, ánh trăng ló rạng là sự yên tĩnh trở lại của con người chài lưới sau ngày làm vất vả. Trái ngược với không gian tĩnh mịch là âm thanh xa xa của tiếng sóng vỗ hòa cùng làn gió nhẹ nhàng như những điệu nhạc mẹ êm ru cho những đứa con của biển. Thật là một điều rất khó khi phải diễn tả cảm xúc của bản thân khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của miền quê Ninh Hải về đêm bằng lời. Đó cũng  chính là thời điểm hoàn hảo cho bạn tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của miền quê thị xã Nghĩa Thắng thời kỳ mới. Cũng vẫn là Thánh đường giáo xứ Ninh Hải đó, nhưng khi xuất hiện trong buổi đêm, nó trở nên vô tạn hơn, lạ lùng và đầy thú vị, hấp dẫn ngay cả đối với người giáo dân nơi đây. Ánh trăng lùa qua đám mây, chiếu ánh sáng lung linh xuống mặt nước, xuyên qua từng hàng cây, chiếu lên cây tháp của ngôi Thánh đường. Ôi vẻ đẹp ấy sao thấy lạ lùng! Những ánh điện màu đỏ,vàng, xanh, trắng thiết kế đầy chất nghệ thuật của Thánh đường và các ngôi nhà cao tầng gần quanh càng tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của Thánh đường.

 

Khác với ngày thường, thay vào đó, đêm 20/8/2016 ấy con dân chài lưới của vùng quê miền biển- giáo xứ Ninh Hải cùng sum họp tại ngôi Thánh đường, quanh đống lửa để gặp gỡ, kết thúc một mùa hè vui chơi cho thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Một điều thú vị khác với đêm lửa trại của các nơi, là đêm lửa trại sau trận bão số 3 vừa rồi. Có lẽ rằng nó rất có ý nghĩa, khắc sâu tâm trạng với mỗi ai khi tham gia văn nghệ đêm ấy. Những cơn mưa bất chợt kéo đến rồi lại đi, những làn gió mát lạnh còn sót lại của trận bão, những đám mây đen rồi mỏng dàn bay đi, le lói chiếu sáng của ánh trăng tỏa xuống đã cùng góp vui, thêm vẻ đẹp cho đêm lửa trại của giáo xứ.

Các giáo dân, giới trẻ, thiếu nhi trong giáo xứ và ngoài giáo xứ nơi nơi đổ về không ngại ngần xum vầy tại Thánh đường giáo xứ Ninh Hải, như niềm rạng rỡ vì bão đã qua mà không có chút thiệt hại gì nặng.

Thật dễ chịu, thoải mái khi được ngồi ngay nơi Thánh đường giáo xứ Ninh Hải này, nhưng những gì bạn cảm nhận lại là một bầu khí, yên tĩnh, thanh bình của vùng làng quê, hòa hợp với hương vị của biển và tiếng sóng rì rào nhẹ nhàng bên tai. Bên cạnh đó, còn có những người bạn lâu ngày chưa gặp, người thân đi xa mới về, như những trái tim đang xiết lại gần hơn, trao cho nhau sự yêu thương trìu mến. Kết thúc buổi giáo lưu văn nghệ đêm lửa trại, những giây phút linh thiêng và quen thuộc đang chiếm hữu không gian. Mọi người cùng ngồi lại suy ngẫm sau một năm học vừa rồi đã có những kết quả gì, đã giúp gì được cho bố mẹ, đã giúp gì được cho giáo xứ. Và cầu nguyện nhờ “Lòng thương xót của Chúa” tha thứ mọi lỗi lầm mà chúng ta đã phạm phải, xin Chúa ban ơn cho các bạn thiếu nhi trong năm học mới này sẽ có nhiều niềm vui và sức khỏe tốt để ngày ngày đến với Chúa. Đặc biệt hơn nữa làm tạ ơn Chúa trong tháng qua giáo xứ chúng ta đã có hơn trăm em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu và Lãnh nhận bí tích thêm sức. Mong rằng, những bông hoa bé nhỏ đơn sơ này sẽ góp phần tô thêm nét đẹp cho giáo xứ Ninh Hải thân thương, góp phần cho sự phát triển của làng quê chài lưới này.

Hãy đến với vùng làng biển Ninh Hải- nơi sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm xúc.
 
Ngọc Lan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay40,026
  • Tháng hiện tại982,243
  • Tổng lượt truy cập71,010,000
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây