Ninh Cường bước vào Tam Nhật Thánh

Thứ năm - 24/03/2016 15:47  2194
Tam Nhật Thánh là cao điểm của Tuần Thánh. Ba ngày này, Hội Thánh diễn tả cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Trong những ngày này, người Ki-tô hữu cảm nhận được một tình yêu tuyệt với của Chúa Giêsu dành cho con người. Nhờ sự hi sinh nhưng không mà Con Thiên Chúa đã cứu chuộc loài người. Sau cuộc tử nạn, Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần và Phục Sinh vinh hiển. 
 

Tam Nhật Thánh tại Đền Thánh Ninh Cường được khai mạc vào lúc 16h30 bằng cuộc rước chiên từ Trung Tâm Mục Vụ tiến ra nhà thờ. Sau cuộc rước chiên là Thánh lễ Tiệc Ly. Trong Thánh lễ có nghi thức Rửa chân. Nghi thức này diễn tả lại việc Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Một hành động khiêm hạ của Đức Giêsu nhưng là bài học cho các môn đệ và những Mục tử của Chúa thời nay. Chúa Giêsu là Thiên Chúa cao cả mà còn phải rửa chân cho các môn đệ của mình. Hành động rửa chân chỉ dành cho những người nô lệ nhưng Chúa Giêsu đã tự hạ mình để làm gương cho các môn đệ. Ngài muốn các môn đệ của mình đến để phục vụ người khác chứ không phải để người khác phục vụ mình. Cha xứ Đaminh hôm nay đã diễn tả tâm tình của Chúa Giêsu năm xưa, để cộng đoàn thấy được một hình ảnh Đức Giêsu khiêm nhường và yêu thương.
 
 

Sau Thánh lễ Tiệc Ly là nghi thức kiệu Mình Thánh sang nhà Tạm để cộng đoàn Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha xứ Đaminh kiệu Mình Thánh, các hội đoàn xếp hành rước sang nhà chầu Tạm. Sau khi kiệu Chúa sang nhà Tạm, các Giâu, các họ cũng như các hội đoàn thay nhau chầu. Hôm nay, toàn thể Giáo Hội thay phiên nhau chầu để diễn tả sự tỉnh thức và cầu nguyện cùng Chúa Giêsu trong vườn cây Dầu năm xưa. Khi Người dùng bữa ăn cuối cùng các môn đệ, rồi Người dẫn các môn đệ vào vườn cây Dầu để cầu nguyện. Nhưng khi Người cầu nguyện thì các môn đệ lại ngủ. Chính lúc các môn đệ đang ngủ thì quân lính đến bắt Chúa. Như vậy, Giáo Hội muốn mọi người Ki-tô hữu luôn phải tỉnh thức không giống như các môn đệ mà ngủ quên. Đồng thời Giáo Hội cũng mong muốn chúng ta chuẩn bị tâm hồn mừng đón chờ Chúa đến.
 

Thật vậy, Tam Nhật Thánh tại Đền Thánh Ninh Cường rất trang nghiêm và sốt sắng. Nhưng có lẽ điều làm Chúa vui nhất đó là có rất nhiều người đến với Bí tích Hòa Giải. Đặc biệt Chúa vui khi thấy rất đông người đi tham dự Thánh lễ và rước lễ. Ước mong tất cả mọi người bước vào ngày thứ hai của Tam Nhật Thánh với nghi thức Suy Tôn Thánh Giá thật ý nghĩa!!!

BTT Đền Thánh Ninh Cường 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,987
  • Tổng lượt truy cập69,937,861
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây