Nhóm BVSS Quế Phương mừng Bổn Mạng

Thứ ba - 05/01/2016 05:14  2435
Sáng ngày 04 tháng 01 năm 2015, nhóm Bảo vệ Sự sống (BVSS) Quế Phương tổ chức mừng lễ kính trọng thể các Thánh Anh Hài - Bổn mạng của Nhóm, tại nhà thờ giáo xứ thuộc xã Hải Tây, Hải Hậu, Nam Định.

Đúng 09g 30 trước thánh lễ, quý Cha, quý Soeur, đại diện BVSS Giáo Phận và đại diện 8 nhóm BVSS các giáo xứ tiến ra thánh địa giáo xứ Quế Phương để kính viếng, cầu nguyện cũng như tham dự nghi thức làm phép lăng mộ mới và những lăng mộ được tân trang nơi chôn cất các thai nhi.

Sau đó mọi người trở về thánh đường để tham dự Thánh lễ và chia sẻ niềm vui cũng như cầu nguyện cho nhóm BVSS Quế Phương trong ngày mừng kính thánh Bổn mạng. Thánh lễ do cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas chủ tế, cha Phanxico Xavier Phạm Hoan Đạọ, cha Đaminh Đoàn Quốc Đình đồng tế, quý sơ Văn Phòng Caritas, ban hành giáo giáo xứ Quế Phương, ban đại diện BVSS Giáo Phận, quý thành viên đại diện cho 8 nhóm BVSS trong giáo miền, quý vị ân nhân, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Quế Phương sốt sắng tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho Nhóm.

Mở đầu thánh lễ, cha giám đốc đã chúc mừng nhóm BVSS giáo xứ Quế Phương. Cha cảm kích và ghi nhận những đóng góp tích cực của Nhóm cho công việc BVSS cũng như hưởng ứng lời mời gọi của giáo phận về việc bảo vệ môi trường. Cha cũng cảm ơn cha Vinh Sơn Vũ Đình Cống - chánh xứ Quế Phương đã hy sinh mời gọi và cổ vũ động viên tinh thần cũng như vật chất để cho nhóm có được thành quả hoạt động như ngày hôm nay. Cha Giám đốc cũng mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Nhóm ngày một vững mạnh hơn, cầu nguyện cho các vị tiền nhân, ân thân nhân của Nhóm. Cách riêng cầu nguyện cho các cha mẹ trên toàn thế giới biết yêu thương con cái mình, biết đón nhận món quà Chúa ban là chính sự sống con người.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Giám đốc nhà hưu dưỡng đã chia sẻ và cho cộng đoàn thấy được sự cao quý của sự sống cũng như tình trạng báo động về con số phá thai trên toàn thế giới, cách riêng tại Việt Nam. Cha mời gọi mọi người kitô hữu biết trân trọng sự sống và biết chết đi cho thói hư tật xấu, chết đi chính con người ích kỷ của mình để Đức Kitô được sống để rồi qua chúng ta Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho mọi người nhất là những người chưa nhân biết Thiên Chúa.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Nhóm bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn và để thể hiện lòng biết ơn Nhóm cũng có bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha.
 
 

Mục đích của Nhóm BVSS miền Quế Phương gặp nhau trong ngày lễ bổn mạng là để giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm hoạt động, cùng nhau bảo vệ sự sống và củng cố đức tin. Làm các việc bác ái yêu thương theo tinh thần kitô giáo

 
 

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay29,594
  • Tháng hiện tại561,302
  • Tổng lượt truy cập70,589,059
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây