Nam Phương, niềm vui ngày Lễ Thêm Sức

Thứ sáu - 10/06/2016 14:55  2689
Từ xa xa theo tiếng gió vọng lại, tôi đã nghe thấy rõ những tiếng cười giòn vang của các em Thiếu nhi trong trang phục đẹp đẽ: các em nam diện quần jean đen áo trắng điểm thêm chiếc nơ đỏ tươi màu, các em nữ dịu dàng với tà áo dài thướt tha tô thêm màu hồng thắm của những bông hoa nhỏ cài trên áo. Màu trắng – màu những chiếc áo các em đang mặc biểu trưng cho sự trong trắng và đơn sơ của các em được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần hôm nay, tâm hồn các em cũng tinh tuyền như chiếc áo trắng để đón Ơn Thánh Linh vào căn phòng cõi lòng mình. Màu đỏ tươi nơi những chiếc nơ và những bông hoa xinh đẹp cài trên áo cũng không kém phần ý nghĩa trong thánh lễ Thêm Sức hôm nay, màu đỏ tượng trưng cho ngọn lửa mến mà Thánh Thần đã ban cho các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần.
 
 
Xung quanh khuôn viên ngôi thánh đường cổ kính, tôi đã thấy rực rỡ sắc màu của nhiều đoàn hội, đặc biệt một dải màu trắng lấn lướt hẳn các màu sắc khác vì hôm nay là ngày vui của các em sắp được lãnh nhận Bí tích. Giờ rước đoàn lễ nghi cũng sắp đến, từng đoàn hội theo đồng phục đi vào đoàn rước tiến vào nhà trung tâm mục vụ giáo xứ để đón đoàn lễ nghi. Đồng hồ điểm đúng 8h45, đoàn rước bắt đầu di chuyển với thánh giá nến cao đi đầu – biểu trưng cho niềm tin trước nhất vào Thiên Chúa. Đoàn lễ nghi nghiêm trang theo sau thánh giá tiến qua tháp chuông cổ kính, diễn tả niềm tin nơi mỗi người con trong xứ đạo cần mở rộng cõi lòng, cần gõ lên những tiếng chuông lòng để đánh thức tâm hồn trước khi bước vào Nhà Thiên Chúa.

 
 

Niềm vui nở rộ trên khuôn mặt nơi mỗi em thiếu nhi khi được đón Đức cha giáo phận về chủ sự Thánh lễ đặc biệt dành riêng cho các em. Lần lượt từng hàng ghế nghiêm trang trong yên lặng chào đón Đức cha, quý cha và đoàn lễ nghi đang tiến vào nhà thờ. Dẫn vào ngày trọng đại hôm nay của các em lúc 9h00, Đức cha Toma đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của ngày lễ và khích lệ các em luôn ý thức về những Ơn cao trọng Chúa Thánh Thần tặng ban cho các em. Đặc biệt, trong bài giảng lễ, Đức cha đã dùng những lời lẽ tâm tình cha con để khuyến dụ các em thiếu nhi cần nỗ lực dùng mọi phương thế Chúa ban, nhất là những Ơn Chúa Thánh Thần hôm nay hầu diễn tả cho mọi người xung quanh có thể nhận thấy Ơn Chúa đang hoạt động trong thế gian nhiều cám dỗ này.  
 
Sự tôn nghiêm trước Thánh Nhan còn tỏ lộ rõ hơn nơi Cung điện Chúa Trời, các em thiếu nhi ngoan ngoãn theo những hàng ghế thẳng tắp từ trên gian cung thánh hướng nhìn xuống phía cuối nhà thờ. Nhìn vào sự nề nếp của các em chịu Phép hôm nay, tôi thầm nghĩ đây là sự nỗ lực của cha xứ, quý thầy, quý dì và quý ban giáo lý trong những ngày qua: Từ những em đọc bài đọc đến lời cám ơn đều biểu lộ sự tập tành chu đáo. Đặc biệt hơn nữa, khi các em xếp hàng ngay ngắn lên lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần càng giúp tôi nhận ra sự nỗ lực hết mình của cộng đoàn giáo xứ. Tôi thiết nghĩ, Thiên Chúa sẽ hài lòng với những nỗ lực mà cha xứ và cộng đoàn giáo xứ đã vất vả trong những ngày qua.

 
 
Trở về bên gia đình hôm nay, các em sẽ là những người mới – người mang những Ơn Chúa Thần mà hôm nay các em được diễm phúc đón nhận. Về bên gia đình, các em được mọi người quý mến và cùng vui lây với các em vì các em đang mang trong mình Ơn Chúa. Với Ơn Chúa, từ hôm nay các em sẽ can đảm làm chứng nhân cho Người giữa đường đời bằng chính cuộc sống đang tràn đầy ân sủng Thiên Chúa ban. Chính Thánh Thần sẽ đẩy các em tiến lên về đàng nhân đức, chính Thánh Thần sẽ dẫn lối và ban sức mạnh của Người cho các em có đủ can đảm làm chứng cho Chân lý giữa thế gian còn nhiều bất công này.
 
Nhựa Sống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay43,189
  • Tháng hiện tại985,406
  • Tổng lượt truy cập71,013,163
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây