Minh Đường: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Chủ nhật - 02/10/2016 20:48  1844
Hôm qua ngày 02/10/2016, giáo xứ Minh Đường thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là dịp để mọi con dân Minh Đường đi làm ăn và học hành ở mọi nơi, quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng nhau dâng lên Chúa những lời tạ ơn, sau những tháng ngày bươn trải với cuộc sống, đặt biệt qua các giờ chầu trong suốt một tuần, cộng đoàn giáo xứ có nhiều thời gian chiêm ngắm bí tích huyền diệu cao siêu, bí tích Thánh Thể.
 

Suốt một tuần trước thánh lễ chính tiệc, bà con trong giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo không những tâm hồn, mà các đường dong, ngõ xóm cũng được vệ sinh sạch sẽ, các lêu đèn, băng rôn, cổng chào, trạm chầu được dựng ngay ngắn; tất cả chỉ để tôn vinh và ca ngợi tình thương Chúa.
 

Thánh lễ chính tiệc tuần chầu diễn ra long trọng và sốt sắng, với sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt. Cha Phêrô Vũ Ngô Quý chánh xứ Cát Phú chủ tế, cha quản hạt Đại Đồng, cha Quản hạt Thức Hóa và các cha trong giáo phận đồng tế.
 

Trong bài giảng lễ, cha Gioan B. Vũ Quốc Đạt, chánh xứ Định Hải đã giúp cộng đoàn hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của kinh Mân Côi trong đời sống đạo của các tín hữu Công giáo. Từ đó, cha kêu gọi mọi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi để thắt chắt mối dây thân tình với Mẹ và để qua Mẹ đến với Chúa.
 

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cho cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý dì, cộng đoàn và một vị đại diện cho giáo xứ tặng hoa cha chủ tế, quý cha đồng tế.
 

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, với bao cung bậc cảm xúc. Có cả mọi người tham dự thánh lễ hôm nay sẽ kín múc được nhiều ân sủng, bởi vì ngày chầu trùng với những ngày đầu tiên của tháng Mân Côi kính Mẹ, đặc biệt ngày Giáo hội Việt Nam kính trọng thể Mẹ Mân Côi.

 Sau đây là một số hình ảnh ngày đại lễ:

 








Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay36,030
  • Tháng hiện tại897,565
  • Tổng lượt truy cập69,957,439
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây