Liên Phú: Niềm vui tuần chầu được nhân lên

Chủ nhật - 03/01/2016 03:39  1723
Tuần chầu luôn là dịp đặc biệt đối với người Công giáo Bùi Chu vì đây là dịp các tín hữu đi làm ăn xa trở về, quây quần bên nhau trong các bữa cơm gia đình, trong các thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể. Có thể nói tuần chầu thường đem lại cho các tín hữu niềm vui tràn đầy cả thể xác lẫn tâm hồn.

Niềm vui tuần chầu của giáo xứ Liên Phú năm nay được nhân lên vì tuần chầu được cử hành vào đúng Chúa Nhật lễ Hiển Linh. Lễ Hiển Linh là dịp lễ trọng, lễ họ, lễ cầu cho giáo dân, nghĩa là trong ngày này, cha xứ phải dâng một thánh lễ cầu nguyện cho giáo dân mà không được nhận bổng lễ. Ngày lễ Chúa Hiển Linh đánh dấu việc Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại, mà đại diện là ba nhà đạo sĩ từ phương Đông đã lần theo ánh sao lạ đến thờ lạy và dâng tiến Hài Nhi Giêsu những lễ vật quý giá: vàng, nhũ hương và mộc dược.

 

Niềm vui tuần chầu của Liên Phú còn được thể hiện qua việc đông đảo quý cha đến hiệp dâng thánh lễ đồng tế để cùng với giáo xứ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong cộng đoàn. Thêm vào đó, có rất nhiều anh chị em giáo dân từ các giáo xứ lân cận và đi làm ăn xa cũng về hiệp dâng thánh lễ thông công tuần chầu vì lễ Chúa Hiển Linh năm nay rơi vào ngày 03 tháng 01, ngày mà nhiều anh chị em đi làm ăn xa được nghỉ tết Dương lịch.

Vì là tuần chầu nên giáo xứ chia ra nhiều giờ chầu Thánh Thể. Ý thức được tầm quan trọng của tuần chầu, anh chị em tín hữu cố gắng thu xếp thời gian và công việc đến tham dự. Đây là việc làm thiết thực và hữu ích cho đời sống đức tin của cộng đoàn vì vào ngày thường, ai cũng phải lo công ăn việc làm, phải bận rộn với cơm áo gạo tiền nên việc ở lại lâu giờ với Chúa thật không dễ dàng. Theo thông lệ, các gia đình thường có khách, nên để có thời gian chầu Chúa và tham dự thánh lễ, nhiều gia đình đã mời cơm khách từ hôm trước. Do đó mà quả thật, thánh lễ chính tiệc và các giờ chầu khá sốt sắng và có đông người tham dự.

Được chia sẻ lời Chúa vào thánh lễ chính tiệc, tôi cảm nhận thật rõ ràng niềm vui lớn lao của các tín hữu nơi đây. Niềm vui ấy được thể hiện qua nét mặt của mỗi người. Ai nấy đều rất sốt sắng tham dự thánh lễ, dọn tâm hồn rước Mình Thánh Chúa. Ra khỏi nhà thờ, ai ai cũng tay bắt mặt mừng. Hy vọng niềm vui tuần chầu sẽ chẳng mau qua, nhưng kéo dài mãi trong cuộc sống thường ngày. Cuộc sống rất cần những niềm vui sâu xa như vậy để mỗi người lạc quan vui sống và đủ nghị lực vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại884,666
  • Tổng lượt truy cập70,912,423
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây