Hưng Nghĩa: trại hè và năm học giáo lý

Thứ ba - 18/08/2015 15:40  1822
Bùi Chu, (gpbuichu.org) – Để khích lệ tinh thần cho tất cả các em thiếu nhi cũng như đốt lên tinh thần nhiệt huyết của anh chị em giáo lý viên, Cha xứ Giuse Đỗ Văn Thực đã cho tổ chức trại hè với những trò chơi hấp dẫn lôi cuốn gần 600 em thiếu nhi vui chơi vào buổi sáng ngày 9 tháng 8. Trại hè được kéo dài sang buổi chiều với 10 gian hàng vui chơi có thưởng làm cho bầu khi thêm nhộn nhịp quên đi cái nắng “tháng Tám rám da bòng”.
 
Buổi tối là đêm lửa trại thật linh thiêng vì có sự hiện diện của cha xứ, các ban ngành trong giáo xứ và tất cả các em thiếu nhi, ngoài ra còn thu hút được rất đông các anh chị sinh viên về dự Lễ Thánh Đaminh cũng hòa vào đêm lửa trại.


Niềm vui nối tiếp niềm vui, đúng 1 tuần sau Trại Hè, gần 600 em thiếu nhi, 60 giáo lý viên, Hội Đồng Mục Vụ đã cùng cha chánh xứ khai giảng năm học giáo lý 2015 – 2016 với chủ đề: “Vâng Lời Thầy, Con Xin Thả Lưới”.
 
Trước buổi khai giảng là Thánh Lễ sốt sắng để xin Chúa ban mọi ơn cho năm học mới. Bài giảng Lễ cũng được cha chia sẻ cách riêng về tinh thần học tập giáo lý cũng như văn hóa để sống đạo và lập nghiệp.
 
Lễ khai giảng đã diễn ra trang trọng bằng nghi thức Thánh Hóa. Sau đó ông trưởng ban nghiên huấn báo cáo tổng kết năm học cũ cũng như trao giấy khen và phần thưởng cho các em có thành tích khá, giỏi và xuất sắc. Tiếp đó là lời động viên của Ban Hành Giáo.

 
 
Tâm điểm của Lễ Khai Giảng chính là huấn từ của cha chánh xứ, Ngài nhắc lại tinh thần của Đức Cố Giám Mục Giuse Maria Vũ Duy Nhất: “Nhà nhà học giáo lý, người người học giáo lý”.
 
Niềm vui của các em trở nên rạng rỡ bằng những tràng vỗ tay hòa theo nhịp trống khai giảng được cha xứ điểm.


Buổi khai giảng kết thúc lúc 10h30’, các em thiếu nhi hớn hở nhận lớp, còn các vị đại biểu tiếp tục vào trung tâm mục vụ trao đổi cũng như được cha xứ tiếp đón.
 
Tưởng cũng nên nói thêm hiện diện trong Lễ khai giảng năm học giáo lý còn có đại diện chính quyền thuộc địa bàn Hưng Nghĩa. Các vị cũng đánh giá rằng việc giáo lý tác động tích cực đến môi trường xã hội và nhờ vậy các tệ nạn được đẩy lui.
 
Người Tôi Tớ - Ảnh: Tích Am
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay36,412
  • Tháng hiện tại897,947
  • Tổng lượt truy cập69,957,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây