Hội Phạt tạ Thánh Tâm Gp. mừng bổn mạng

Chủ nhật - 05/06/2016 04:10  1658
Hội Phạt tạ Thánh Tâm Giáo phận Bùi Chu mừng quan thầy vào thứ Bảy, ngày 04 tháng 06 năm 2016 tại đền thánh Liễu Đề.
 

Theo chương trình, 09 giờ các hội hoa dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu; 9g30 là rước đoàn lễ nghi, và đúng 09 giờ 45, Đức cha chủ tế thánh lễ, khá đông các cha đồng tế, một số thầy phó tế và khoảng 5000 hội viên sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho đoàn.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời mọi người hiệp ý tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho Hội, và tha thiết cầu xin Chúa cho hội Phạt tạ mỗi ngày một lớn lên cả về số cũng như về chất. Về chất, Đức cha kêu gọi mọi người hãy cố gắng đến cùng trái tim rộng mở của Đức Giêsu để được biến đổi nên giống Chúa có trái tim nhân hậu và giàu lòng xót thương.

Trong bài giảng, Đức cha đã triển khai lòng thương xót của Thiên Chúa được Đức Giêsu diễn tả nơi Đức Giêsu. Vì thương xót, Thiên Chúa đã sai Con Một đến ở giữa nhân loại. Vì lòng thương xót, Đức Giêsu đã chịu chết và đã chấp nhận để trái tim bị đâm thâu, hầu khơi nguồn các bí tích của Hội thánh, kho tàng ân sủng của Thiên Chúa muốn ban tặng nhưng không cho con người. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi thành phần trong hội hãy cố gắng tập sống tinh thần của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

 

Thánh lễ hôm nay khá đặc biệt vì trong phần chuẩn bị lễ vật, hội đã dâng của lễ để bày tỏ tấm lòng với Thánh Tâm Chúa. Hy vọng cuộc đời của mỗi hội viên mỗi ngày một trong sáng hầu có thể trỏ nên nhân chứng của tình thương Chúa cho mọi người.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng ban Giuse Vương Văn Riễn tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha và quí cha đồng tế. Hai vị đại diện cho hội dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc lúc  kết thúc hồi 11g00. Sau thánh lễ, ai nấy đều vui vẻ bắt đầu một hành trình mới, hành trình đem tình thương của Chua đến mọi người.

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Gioan Lê văn Trường.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay37,043
  • Tháng hiện tại884,665
  • Tổng lượt truy cập70,912,422
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây