Họ thánh Giuse, Quất Lâm mừng quan thầy

Thứ hai - 21/03/2016 03:46  2346
Vào lúc 9h30 phút, ngày 19/3/2016, giáo họ thánh Giuse, giáo xứ Quất Lâm tổ chức cuộc rước tượng thánh Giuse xung quanh Thánh đường Giáo họ với sự hiện diện của các Cha đồng tế, các vị trong ban hành giáo Giáo xứ, các vị khách quý xa gần, các đoàn hội và đông đảo bà con Giáo dân trong và ngoài Giáo họ.
 

Ngay sau cuộc rước là Thánh lễ trọng thể được cử hành do Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ tế và các Cha đồng tế: Cha Giuse Đỗ Hữu Trọng, Cha Giuse Vũ Văn Phương, Cha Giuse Đinh Công Phúc, Cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh.
 

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế gửi lời chào và lời chúc mừng lễ thánh Quan Thầy tới tất cả quý khách, quý vị và toàn thể bà con Giáo dân trong Giáo họ. Ngài kêu gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân trong giáo họ đã qua đời và cầu cho mọi người trong giáo họ được bằng an.

Sau bài Phúc Âm về gốc tích Đức Giê-su Ki-tô, bằng những lời chia sẻ hóm hỉnh, hài hước nhưng rất gần gũi và vô cùng sâu sắc, Cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh đã nêu bật đức tin mạnh mẽ, sự vâng phục đến tuyệt đối vào Thiên Chúa của thánh cả Giu-se. Ngài cũng đưa ra tương quan giữa đình Thánh gia xưa và các gia đình ngày nay: Một Thánh gia nghèo khó, cơ cực nhưng không lúc nào thiếu vắng niềm vui, trái ngược với rất nhiều gia đình hiện đại thừa tiền bạc nhưng không hề có hạnh phúc. Vì thế, Thánh gia, đặc biệt là Thánh cả Giu-se chính là tấm gương sáng ngời về cuộc đời vâng phục và phụng sự Thiên Chúa hết mình để tất cả các gia đình ngày nay i noi theo. Cuối cùng, ngài kết luận đanh thép rằng: Những người phụng sự Thiên Chúa chính là những con người mạnh mẽ nhất và xứng đáng được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

 

Kết thúc Thánh lễ, ông trùm đại diện cho cộng đoàn Giáo họ dâng lời cảm tạ tới các quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân trong và ngoài Giáo họ đã về tham dự thánh lễ, đồng thời cũng dâng lên các quý Cha tấm lòng con thảo qua lẵng hoa tươi thắm.
 

Sau đó, mọi người ra về trong niềm hân hoan hiện rõ trên từng nét mặt. Đâu đó có lời  tấm tắc: “Đúng là có ông thánh Giu-se quan phòng, năm nào thời tiết cũng đẹp, mà lễ lại sốt sắng thật”. Chắc hẳn không chỉ có vậy, mà với những ai biết cậy trông vào thánh cả Giu-se mỗi lúc khó khăn, cả cuộc đời họ sẽ được sự che chở của Thánh cả bởi lẽ: “không ai kêu cầu Thánh Giu-se mà vô hiệu”.

Tác giả: Phạm Thế Nghiệp - Ảnh: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay33,141
  • Tháng hiện tại860,918
  • Tổng lượt truy cập69,920,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây