Gx. An Bài: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ hai - 26/10/2015 06:29  1479
Thánh lễ chính tiệc tuần chầu lượt của Giáo xứ An Bài được cử hành vào lúc 09 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ. Trước đó, đúng 09 giờ 15 đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ để bắt đầu Thánh lễ.
 



Cha Quản hạt Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng chủ tế, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh giảng lễ và 18 cha đồng tế, một số nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chào thăm và cổ võ tình huynh đệ hiệp nhất trong Giáo xứ, đồng thời gợi mở nội dung chính yếu của bài Tin mừng. Qua đó, ngài nhắc nhở mỗi người hãy làm mới lại con mắt Đức tin mỗi ngày bằng việc năng tham dự Thánh lễ và đón nhận các Bí tích – phương thế chữa trị sự mù lòa nơi con mắt Đức tin.

 

Lời Chúa được phân phát! Cả cộng đoàn đông đảo cho dù tiết trời oi nóng nhưng vẫn im phăng phắc, dường như đang “nuốt” từng lời chia sẻ Lời Chúa của cha giảng lễ về “sự mù lòa nơi thể xác và đặc biệt nơi tâm hồn”. Anh Ba-ti-mê trong bài Tin mừng hôm nay tuy bị mù lòa đôi mắt, nhưng đôi tai của anh lại rất thính: “....Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-za-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: ‘Lạy ông Giê-su, con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!’” (Mc 10, 47).

Cho dù mọi lời quát nạt bảo anh im đi, nhưng anh càng kêu xin lớn tiếng. Anh biết mình đã tìm đúng thầy thuốc có thể chữa cho anh khỏi nỗi khổ mù lòa. Anh đã vứt bỏ lại tất cả “áo choàng” để chạy đến với “Thầy thuốc đích thực” mà bấy lâu nay anh mới được nghe nói. Anh bỏ lại áo choàng và nhất nhất “lao mình” đến với Đấng không những có thể chữa sự mù lòa nơi con mắt thể xác mà còn chữa được cả con mắt Đức tin cho anh nữa.

Mắt anh tuy bị mù nhưng tai anh rất “sáng”. Tai anh đã “nhìn thấy” Chúa Giê-su từ lâu rồi! Anh đã cảm nhận được Thầy Giê-su bằng con mắt Đức tin, bằng quả tim có “con mắt sáng”. Tuy hôm nay mới được gặp Thầy Giê-su, nhưng thực ra anh đã sống với Ngài từ lâu rồi, anh sống với Thầy Giê-su qua việc tuân giữ lời Thầy dậy mà anh đã được “nghe nói”, anh sống với Thầy Giê-su qua tiếng lương tâm mách bảo (tiếng Chúa nói trong tâm hồn).

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX cám ơn quý cha và cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên quý cha và cộng đoàn bó hoa tươi tắm biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành của cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 35. Mọi người ra đi trong an bình và hạnh phúc, nhất là nỗ lực sống theo tinh thần của bài Tin mừng, trở nên ánh sáng tin yêu cho người thân và tha nhân.

 
 

Tác giả: Người Đưa Tin

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay28,012
  • Tháng hiện tại889,547
  • Tổng lượt truy cập69,949,421
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây