Cariatas Bùi Chu: Đại hội BVSS lần V

Thứ hai - 16/11/2015 15:30  3190
Với mục đích quy tụ các anh chị em đang làm công việc bảo vệ sự sống để tạ ơn Chúa trong ngày lễ các Thánh tử đạo Việt Nam và cùng nhau nhìn lại trong một năm qua, sáng 15 tháng 11 năm 2015, Caritas giáo phận đã tổ chức thành công Đại hội Bảo Vệ Sự Sống lần thứ V với chủ đề: "Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương" (Mt 5, 7) tại nhà thờ Xuân Dục (xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Về dự Đại hội có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ Tịch Caritas Việt Nạm - Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu, cha GB.Vũ Văn Kiện đại diện Caritas giáo tỉnh miền Bắc cũng là giám đốc Caritas Hải Phòng, cha giám đốc, cha phó giám đốc Caritas  giáo phận, quý cha đặc trách Caritas giáo hạt, các cha trong giáo phận, các tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý ban Mục vụ Hội đồng các giáo xứ, quý khách, gần 600 thành viên trong ban BVSS, và cộng đoàn giáo xứ Xuân Dục.

 

Đúng 8g00, các tiết mục khởi động rất sinh động của nhóm Ve Chai Nam Phương đã thu hút mọi người tiến vào trong nhà thờ và ổn định chỗ ngồi.
 

Đúng 8g30, cha Giám Đốc Caritas Bùi Chu đã cầu nguyện xin ơn thánh hóa và công bố khai mạc Đại hội. Tất cả mọi người vui mừng chào đón nhau với một tràng pháo tay thật giòn giã.
 

Tiếp theo, ông Giuse Phạm Đức Nhân- trưởng ban BVSS giáo phận lên đọc diễn văn khai mạc. Sau đó, Cha đặc trách Caritas giáo tỉnh miền Bắc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng cho công việc BVSS giáo phận. Cha đã nói rằng BVSS là một việc thiết thực nhất để diễn tả lòng bác ái mà các thiện nguyện viên đang có một nghĩa hết sức quan trọng. Cha chúc mừng Caritas giáp phận và cầu chúc cho ban BVSS giáo phận ngày một lớn mạnh hơn về số lượng và chất lượng để nhiều sinh linh bé bỏng được cứu sống.
 
Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ đề tài: “Triết lý về sự sống con người theo quan điểm triết học đông tây”. Cha đã quảng diễn 3 lý do tại sao người kitô hữu phải BVSS bằng mọi giá:

1. Sự sống tự nó là một giá trị

2.  Sự sống ở bất cứ dạng thức nào đều là một nhân vị, đều là một chủ thể có quyền được sống.

3. Sự sinh sản của con người là một ân ban của Thiên Chúa, một ân ban lớn nhất Thiên Chúa trao ban cho con người, nên con người phải biết trân trọng và làm cho phát triển.

 



Sau phần chia sẻ, ông Giuse Nguyễn Quang Roãn – thư ký BVSS giáo phận báo cáo các hoạt động của năm vừa qua. Giáo phận có 503 người hoạt động chia thành 18 nhóm. Trong năm vừa qua, các nhóm đã tư vấn được 17 thai phụ giữ lại con mình, khuyên bảo nhiều gia đình sống thuận hòa, và tặng quà cho nhiều người nghèo trong Giáo phận. các nhóm đều hưởng ứng lời mời gọi của Đức Cha Giáo Phận về việc bảo vệ môi trường, một số nhóm đã có sáng kiến tuyên truyền việc BVSS và làm vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, số lượng an táng thai nhi ngày một tăng lên. Các nhóm đã đi thu gom thai nhi và an táng các em tại khu lăng mộ của mỗi nhóm cũng như tổ chức những buổi cầu nguyện cho bố mẹ của các em mỗi ngày trong tuần vào những giờ cố định.

Đan xen chương trình, các em Ve Chai giáo xứ Nam Phương đã đem đến những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc và ý nghĩa.

 



Ngày Đại hội Bảo vệ sự sống kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn rất trang trọng và sốt sáng do Đức Cha giáo phận chủ tế. Đức Cha đã ghi nhận tấm lòng quảng đại, sự huy sinh thời gian công sức mà các anh chị em thiện nguyện BVSS đã cống hiến cho công việc chung của Giáo Phận.
 







Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Caritas Giáo phận tri ân quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách và cộng đoàn. Đại diện ban BVSS  giáo phận có bó hoa tươi thắm thể hiện tâm tình tri ân dâng lên Đức Cha và quý cha.
 

Sau đó, Đức Cha đã trao đơn bổ nhiệm cho ban đại diện mới nhiệm kỳ 2015- 2019 và bằng ân nhân cho quý vị có lòng hảo tâm cộng tác với nhóm BVSS giáo phận.
 

Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay39,756
  • Tháng hiện tại928,220
  • Tổng lượt truy cập70,955,977
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây