Giới trẻ Quất Lâm mừng Quan Thầy

Thứ hai - 03/10/2016 09:59  1512
Chiều Chúa Nhật thứ 27 thường niên (ngày 2 tháng 10 năm 2016), tại Giáo xứ Quất Lâm, đoàn Giới trẻ toàn giáo xứ long trọng mừng lễ kính Thánh bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh nữ, Tiến sĩ Hội Thánh và là Bổn mạng các xứ Truyền giáo.

Vào hồi 17h00, đoàn Giới trẻ cùng cộng đoàn cử hành giờ chầu Thánh Thể, dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những lời ca khen chúc tụng và những lời nguyện xin đầy tâm tình tha thiết.

Sau giờ chầu Thánh Thể là cuộc rước kiệu tượng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu xung quanh khuôn viên thánh đường Giáo xứ. Cuộc rước diễn ra long trọng vì có sự hiện diện của toàn thể các bạn Giới trẻ trong Giáo xứ, đông đảo các đoàn hội, Ban Hành giáo Giáo xứ, bà con giáo dân và đặc biệt là có Cha chánh xứ.

Trong bài giảng, Cha xứ đã nêu lên 2 bài học sáng ngời về Đức tin mà thánh nữ Têrêsa đã mang lại cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn Giới trẻ. Thứ nhất, thánh nữ đã tin tưởng phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa Giêsu một cách tuyệt đối. Ngài coi những khó khăn như là Thập Giá Chúa Giêsu trao ban và vui vẻ đón nhận trong hân hoan, coi Thập Giá là bậc thang để vững bước vào Nước Trời. Bài học thứ hai mà Thánh nữ Têrêsa dạy mỗi người là sự cống hiến. Ngài cống hiến tuổi trẻ, cống hiến sức lực, cống hiến cả cuộc đời Ngài để bước theo chân Chúa Giêsu, yêu thương, phục vụ mọi người và cầu nguyện cho những linh hồn tội lỗi. Cha xứ mời gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, noi gương thánh Bổn Mạng, luôn biết phó thác, tin cậy vào Thiên Chúa, biết dâng hiến tuổi trẻ để yêu thương, phục vụ mọi người, để hạt giống Đức tin của mỗi người ngày càng lớn lên, vươn tới bằng “hạt cải”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn đại diện cho Giới trẻ toàn xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha xứ và toàn thể cộng đoàn. Các bạn mong ước tiếp tục được cha xứ và cộng đoàn quan tâm nhiều hơn để các bạn mỗi ngày được lớn lên hơn nữa trong đời sống Đức tin, nhất là luôn biết noi gương thánh Bổn Mạng tha thiết với con đường nên thánh thơ ấu thiêng liêng, biết làm mọi việc dù là nhỏ bé với tình yêu lớn.

Một số hình ảnh ngày lễ:

 
 





Tác giả: Phạm Đình Nghiệp – Ảnh: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại491,681
  • Tổng lượt truy cập70,519,438
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây