Giới trẻ Báo Đáp mừng lễ Gioan Phaolô II

Thứ ba - 27/10/2015 05:35  2360
Bùi Chu, 27/10/2015 (gpbuichu.org) – “Đừng sợ. Chúng con hãy làm chứng cho Tin Mừng” là chủ đề xuyên suốt dịp Đại Hội, lần đầu tiên được Giới Trẻ Giáo xứ Báo Đáp tổ chức trong những ngày vừa qua với cao điểm là Thánh lễ mừng kính thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II bổn mạng, diễn ra lúc 18g00 Chúa Nhật 30 TN B, ngày 25/10/2015.
 
 
 

Trước đó, vào đêm vọng ngày mừng lễ, hơn 300 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Báo Đáp đã hòa chung niềm vui với các bạn trẻ giáo xứ sở tại trong chương trình hoan ca được tổ chức ấn tượng và hoành tráng.
 
Các tiết mục tuy đơn sơ được các diễn viên không chuyên trình diễn nhưng ẩn chứa trong đó là những thông điệp ý nghĩa: Vũ điệu chủ đề “Đừng sợ” của các bạn chủ nhà nêu bật lời mời gọi các bạn trẻ can đảm dấn thân hơn nữa trong việc bước theo và giới thiệu Chúa đến với tha nhân, trong chính môi trường sống của từng người. Ca kịch “Cho con vững tin” của các bạn đến từ Cổ Ra nêu lên thực trạng của xã hội hiện nay khi người trẻ dễ bị các tệ nạn xì ke ma túy, cờ bạc rượu chè lôi kéo dẫn đến một cuộc sống lầm lạc, từ đó mời gọi các bạn - những người đang sống trong tội lỗi vững tin trở về với lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Nhiều tiết mục ý nghĩa khác của các bạn đến từ các Giáo xứ Kiên Lao, Hưng Nhượng, Dương A, Hội Sinh viên… đã để lại trong lòng khán giả, nhất là các bạn trẻ những dấu ấn riêng, góp phần làm nên sự thành công của Đêm Hoan Ca.

 
 
 

Thánh lễ đại trào của dịp Đại hội diễn ra dưới sự chủ tế của Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường  và quý Cha đồng tế, cùng với sự tham dự của quý Tu sỹ nam nữ, đông đảo khách mời và giáo dân.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phêrô Lương Đức Thiệu, đặc trách Sinh viên Giáo phận, chánh xứ Phong Lộc lược sử lại cuộc đời và tấm gương Thánh Giáo hoàng Gioan Phao lô II qua đó chúc mừng các bạn trẻ Đền Thánh đã “sáng suốt” khi nhận Ngài làm Đấng bảo trợ từ đó. Cha cũng mời gọi các bạn trẻ noi gương bắt trước thánh bổn mạng can đảm lên đường đem Chúa đến với tha nhân, như chính khẩu hiệu các bạn đã chọn cho dịp Đại hội và cũng là slogan của Giới trẻ giáo xứ Báo Đáp.
 
Kết thúc thánh lễ, vị đại diện đoàn Giới trẻ dâng lời cảm ơn đến quý Cha, các bạn trẻ khách mời và quý cộng đoàn đã cùng đồng hành trong những ngày Đại hội. Tuy đây là kỳ đại hội đầu tiên nhưng đã có được những thành công nhất định khi tạo nên bầu khí giao lưu thân tình giữa những người trẻ trong cũng như ngoài Giáo xứ. Đại hội khép lại với bữa tiệc mừng diễn ra sau đó, để  qua đó các bạn trẻ Báo Đáp nói lời cám ơn và hẹn gặp lại trong những kỳ Đại hội tiếp theo.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay74,673
  • Tháng hiện tại735,266
  • Tổng lượt truy cập70,763,023
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây