Giáo xứ An Bài khai mạc tuần chầu

Thứ bảy - 24/10/2015 18:27  1938
Lá cờ Hội Thánh tung bay phấp phới trên cột đèn cao tít, vươn mình đến tận những giáo họ xa nhất của giáo xứ mời gọi mọi con chiên trở về với nhà thờ mẹ để ăn mừng tiệc Chiên. Trên những ngọn tháp cao, tiếng chuông cũng không ngớt lời kêu mời các bà, các chị nhanh chân trở về dự Thánh lễ khai mạc tuần chầu của giáo xứ.
 

Chẳng mấy chốc sân nhà thờ đã kín người với trang phục nhiều màu sắc chẳng khác gì “một vườn hoa đạo”. Đúng 5h30, giáo xứ tổ chức tôn vinh Trái Tim Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse. Mọi thành phần trong giáo xứ đều sốt sắng tham gia đoàn rước. Suốt cả tuần và đặc biệt ngày khai mạc hôm nay, mọi người đều đã được gặp gỡ thân mật với Chúa Giê-su Thánh Thể, đã nhận được nhiều “hồng phúc” Thiên Chúa thương ban, song giờ này luôn đặc biệt vì là giờ chuẩn bị được lãnh nhận tiệc Thánh Thể.
 

Niềm vui lớn lao được dự tiệc Chiên Thiên Chúa không chỉ cho riêng giáo dân trong giáo xứ mà còn lan tỏa đến cả quí cha cố, quí cha giáo và biết bao người từ viễn phương đến để dự Tiệc mừng. Đến với ngày lễ khai mạc tuần chầu hôm nay có quí cha cố Fx. Phạm Hoan Đạo, tuy vì tuổi tác nhưng ngài chẳng quản ngại đã đến cùng chung vui Tiệc mừng với con dân giáo xứ, đặc biệt còn có 05 cha giáo Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Vì yêu mến giáo xứ và cha xứ, các ngài đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn (gồm cha Giuse Phạm Văn Chỉnh, cha Fx. Đào Trung Hiệu, cha Gioakim Ngô Minh Mạnh, cha Giuse Quang, cha Đaminh Trần Duy Hán).
 

Bóng chiều đã lặng, Thánh lễ khai mạc diễn ra đúng 6 giờ. Đây là giờ tưởng niệm cuộc thương khó và Phục sinh của Chúa Giê-su xưa đã vì yêu thương nhân loại mà để lại cho loài người Bí tích Tình yêu cao cả. Với giọng đầm ấm, cha cố Fx. Phạm Hoan Đạo, nguyên chính xứ chủ tế Thánh lễ. Ngài luôn nở nụ cười tươi khiến bà con giáo dân trong giáo xứ quí mến ngài cách đặc biệt. Mở đầu Thánh lễ ngài chào thăm giáo xứ và cầu nguyện cho từng người trong xứ đạo.

Trong bài giảng, cha Fx. Đào Trung Hiệu nhấn mạnh đến đức tin của anh mù Ba-ti-mê mà thánh Mác-cô tường thuật trong Tin mừng hôm nay. Từ đức tin mạnh mẽ của anh mù Ba-ti-mê, ngài nhấn mạnh đến sự mù lòa nơi tâm hồn của con người thời nay. Sự mù lòa thân xác đã khổ nhưng sự mù lòa tâm hồn còn khổ hơn gấp bội, vì nó đẩy người ta xa Chúa. Hậu quả là sự mù loà này đẩy con người đến sự kiêu ngạo, tự tôn, tự phụ, chia rẽ, bất hòa làm cho tâm hồn chúng ta trở nên chai đá và từ chối chính Đấng là Chúa và là tiệc Chiên. Bài giảng của cha ắt hẳn sẽ đánh động nhiều đến những người tham dự Thánh lễ.

 

Mỗi dịp tuần chầu là cơ hội tốt để xứ đạo nhìn nhận lại mối tương quan của mình với những người anh em xung quanh. Anh mù Ba-ti-mê hôm nay đã thúc giục mọi người trong giáo xứ chạy đến với Chúa Giê-su Thánh Thể để cầu xin Người chữa lành sự mù lòa tâm hồn, một việc chỉ có Chúa mới thực hiện được qua chính tiệc thánh của Chiên Thiên Chúa.

Tàn tiệc Chiên, bà con ra về trong niềm hồ hởi và lòng đầy an vui vì vừa được đón nhận Lời và Mình Thánh Chúa. Niềm vui có Chúa chắc hẳ sẽ được đem gieo rắc trong môi trường sống: xóm làng, trường học, công sở,…. Lời kết thúc tiệc Chiên của cha chính xứ “Lễ đã xong, chúc anh chị em đi bình an!” nói lên tất cả niềm vui mà mọi người trong giáo xứ đón nhận được từ Chiên Thiên Chúa và muốn chia sẻ cho người khác.

 

Tác giả: Giuse Đỗ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay43,381
  • Tháng hiện tại904,916
  • Tổng lượt truy cập69,964,790
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây