Giáo họ Giuse mừng chuông và Thánh đài Tử đạo

Thứ ba - 22/11/2016 18:31  6031
Sáng ngày thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2016, giáo họ Thánh Giuse thuộc giáo xứ Trung Thành đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn làm phép chuông và cắt băng khánh thành đài Thánh tử đạo quê hương Nicôla Bùi Đức Thể.
 
 
Tất cả anh chị em giáo dân nơi đây đều hân hoan và tạ ơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ, cách đặc biệt trên giáo họ trong ngày đáng nhớ hôm nay. Sau một thời gian dài miệt mài thi công, công trình đài thánh Tử đạo quê hương Nicôla Bùi Đức Thể và quả chuông mới nặng 847 kg do quý vị ân nhân tiến cúng đã được hoàn thành.
 

Việc chuẩn bị cho ngày đặc biệt đã được anh chị em giáo dân nơi đây thực hiện một cách tích cực và chu đáo bằng việc trang trí cờ hoa lộng lẫy. Chương trình được bắt đầu từ lúc 9g00' với phần làm phép chuông do Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang - Chánh xứ Chính tòa Bùi Chu chủ sự. Những tiếng chuông đầu tiên đã ngân nga vang vọng khắp một vùng quê an bình, để rồi từ đây tiếng chuông như là tiếng Chúa mời gọi mọi người họp nhau cầu nguyện và tham gia phụng vụ.
 

Tiếp đến là phần cắt băng khánh thành đài thánh Tử đạo quê hương Nicôla Bùi Đức Thể do Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, Cha chánh xứ Trung Thành Aug Trần Văn Đông và vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo họ thực hiện. Công trình đài được xây dựng với diện tích 75m2, bệ tượng làm bằng đá trạm trổ hoa văn tinh tế, thân tượng được đúc bằng đồng có chiều cao 2,20 mét.

Hiện diện trong thánh lễ cùng với Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang, Cha xứ Aug Trần Văn Đông còn có Cha Paul Nguyễn Hòa Kiên - Chánh xứ Kim Thành. Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha Chính Giuse đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tình yêu của Đức Kitô nơi các Thánh tử đạo. Ngài cũng nêu bật tấm gương anh dũng hy sinh của thánh Nicôla Bùi Đức Thể. Kết thúc bài giảng, mọi người cùng hát vang lời ca bài hát "Đây bài ca ngàn trùng" - sáng tác của Cha Kim Long, bài ca chiến thắng của 117 vị anh hùng tử đạo Việt Nam trong đó có phiên khúc khải hoàn của thánh Nicôla Bùi Đức Thể.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý Cha, các ban ngành, đoàn hội và quý cộng đoàn, đặc biệt quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ công của để công trình hoàn thành và ngày lễ diễn ra tốt đẹp. Một vị dâng lên quý Cha bó hoa tươi thắm với tâm tình cảm mến, tri ân trong nền nhạc của bản hợp xướng mừng kính thánh Nicôla Thể của các thành viên hội kèn, hội trống và ca đoàn giáo họ. Niềm vui còn được nhân lên và chia sẻ trong bữa tiệc mừng.

Xin cho tâm tình lời bài hát "Đây bài ca ngàn trùng" và tấm gương hy sinh chết vì niềm tin của các thánh Tử đạo Việt Nam còn vang vọng, in đậm mãi trong lòng mỗi người con dân Việt Nam: "Đây bài ca ngàn trùng dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng. Từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu. Không có tình yêu nào trọng đại cho bằng chết vì yêu. Nhìn Chúa đẫm máu trên đồi cao, từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường"

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay43,829
  • Tháng hiện tại932,293
  • Tổng lượt truy cập70,960,050
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây