Giáo Lạc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ hai - 13/06/2016 05:18  2432
Chúa Nhật thứ XI thường niên, ngày 12 tháng 06 năm 2016, giáo xứ Giáo Lạc thuộc giáo hạt Quỹ Nhất, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định được vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Tuần chầu và nhất là thánh lễ chính tiệc đã diễn ra vào lúc 09 giờ 30 thật long trọng và sốt sắng. Cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, hơn 20 cha trong và ngoài Giáo hạt đồng tế, các thầy phó tế phụ lễ và khoảng hơn 3000 giáo dân cầm lòng cầm trí sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ biết tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để củng cố niềm tin và xây dựng mối liên hệ sâu sắc với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Văn Toan chính xứ Lạc Thiện đã diễn tả khá sâu sắc lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người, nhất là với những tội nhân cần được tha thứ. Thiên Chúa đã thương xót Đavít qua việc chọn ông làm vua Israel, đã trao cho ông mọi thứ, không có gì mà Thiên Chúa lại từ chối ông. Ngài đã tha thứ cho Đavít cho dù tội của ông là rất lớn: ngoại tình, giết người, cướp vợ “Về phần Đức Chúa, Ngă[ì đã bỏ qua tôi của ngài; ngài sẽ không phải chết”, một lỗi lầm quá lớn so với tình thương mà Thiên Chúa dành cho ông.
 

Lòng thương xót của Thiên Chúa còn được thể hiện cách rõ nét và mãnh liệt hơn nhiều qua việc Đức Giêsu tha thứ cho người đàn bà tội lỗi. Người này đã đến nhà ông Pharisêu, đứng đàng sau, sát chân Chúa, lấy nước mắt tưới ướt chân Chúa, lấy tóc mà lau, đồ dầu thơm lên chân Chúa. Đức Giêsu nói với ông Pharisêu rằng “tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều. Còn ai được tha ít thì yêu mến ít”. Rồi Ngài cũng nói với người đàn bà, “Lòng tin của  chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an”. Lòng thương xót của Thiên Chúa là như thế, thật tuyệt vời, thật lớn lao, không gì có thể sánh ví. Thiên Chúa là thế, bản chất của Ngài là lòng thương xót.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện lên cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì và mọi người. Một người lên tặng hoa cha quản hạt và quý cha đồng tế.

Thánh lễ được kết thúc lúc 10g30. Thánh lễ chính tiệc quả là trang trọng và sốt sắng. Mặc dù trời nóng bức, giáo dân đông đúc, nhưng ai nấy đều rất nghiêm trang vì họ coi đây như là cơ hội tuyệt vời để làm mới lại đức tin và lòng mến đối với Chúa.

 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Giuse Nguyễn Trung Kiên.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay44,561
  • Tháng hiện tại481,062
  • Tổng lượt truy cập70,508,819
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây