Trung Lao, tước hiệu Mẹ Thiên Chúa

Thứ bảy - 02/01/2016 04:04  2213
“Chúng ta đừng sợ tước hiệu Mẹ Thiên Chúa xúc phạm đến Thiên Chúa cao cả. Ngài đã chấp nhận giáng trần để trở nên như chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi. Ngài chấp nhận mọi luật lệ sinh sống, đau khổ, chịu chết thì tại sao chúng ta lại sợ nói phạm đến Ngài khi bảo Ngài là con của một người Mẹ?”

Trên đây là chia sẻ của Đức cha Tôma Giáo phận trong Thánh lễ diễn ra lúc 09g30 sáng ngày 01/01/2016 tại giáo xứ Đền Thánh Trung Lao với sự hiện diện của quý Cha quản hạt, quý Cha, quý tu sỹ, quý khách và đông đảo giáo dân.

 

Với các tín hữu Bùi Chu, Đức Maria có một vị trí đặc biệt. Lòng yêu mến Mẹ càng trào dâng, cách riêng trong ngày đầu năm dương lịch khi giáo xứ Đền Thánh Trung Lao long trọng tổ chức Lễ quan Thầy Đức Maria Mẹ Thiên Chúa dịp tuần chầu thay Giáo phận.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha tiếp tục mời gọi: “Thiên Chúa đã gọi chúng ta là anh chị em và muốn làm bạn hữu của mọi người, chúng ta lấy đó làm vinh dự lớn lao thì chúng ta càng có lý khi tuyên xưng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Chúng ta phải hân hoan chúc tụng Mẹ là đấng đầy ơn phúc, chúng ta cảm mến Mẹ và nhất là muốn theo gương Mẹ để có tâm hồn, thái độ đạo đức như Mẹ”.

 

 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 sau khi vị đại diện dâng lên Đức cha, quý Cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn và lẵng hoa tỏ lòng yêu mến, mừng ngày Đại lễ của cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Trung Lao.

Trước đó, lúc 09g Đức cha về tới giáo xứ trong sự vui mừng chào đón của Cha xứ và anh chị em giáo dân. Khi đoàn lễ nghi được rước từ trung tâm mục vụ ra lễ đài, Cha quản hạt chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng đã xin Đức cha làm phép đàng Thánh Giá bằng đá cẩm thạch do ông bà Giuse Vũ Thanh Tâm dâng cúng, mới được hoàn thành và dựng lên tại khuôn viên g
iáo xứ.
 


Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay16,933
  • Tháng hiện tại864,555
  • Tổng lượt truy cập70,892,312
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây