Đại Đồng chầu Thánh Thể và mừng Chúa Kitô Vua

Chủ nhật - 20/11/2016 15:26  5861
Tuần Chầu giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng năm nay được diễn ra trong tuần trước Chúa Nhật 34 thường niên, Đại lễ Chúa Ki-Tô Vua vũ trụ - tước hiệu Đền Thánh, và cũng là tuần cuối cùng của năm thánh Lòng Thương Xót.
 
Mặc dù nhà thờ giáo xứ đang được xây dựng, nhưng trong dịp này mọi công việc đều dừng lại để chuẩn bị cho ngày đại Lễ. Khu vực Lễ đài được lên khung dạng vòm vững chắc, phía giữa Lễ đài hình ảnh chân dung Chúa Ki-tô Vua và trang trí đèn hoa lỗng lẫy. Những khu vực khác cũng được dọn dẹp sạch sẽ và sơn quét lại cho đẹp đẽ đón ngày lễ. Các hội đoàn sẽ tham gia trong ngày lễ như ca đoàn, tây nhạc, nam nhạc,… ra sức tập luyện để việc phục vụ được tốt đẹp và long trọng.
 
Ngày khai mạc Tuần Chầu tức chiều thứ Bảy, 19/11/2016, cho dù thời tiết không thuận tiện, nhưng tất cả cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng đều bày tỏ niềm tin qua việc cung nghinh Đức Ki-tô Vua, Đức Mẹ và các Thánh.

 
 
 
Đúng 16 giờ 50, cuộc rước bắt đầu. Các đoàn hội trong Giáo xứ: Hội Trống, Hội Kèn, Hội Bát Âm, và các đoàn thể trong Giáo xứ với trang phục chỉnh tề xếp hai hàng tham dự cuộc rước xung quanh thánh đường rất trang nghiêm và sốt sắng.
 
Đến 17 giờ 20 cuộc rước kết thúc. Cha xứ xông hương kiệu vàng trước khi đoàn lễ nghi tiến lên lễ đài để cử hành Thánh lễ Khai mạc Tuần Chầu lượt tại quảng trường Đền Thánh.
 
Thánh lễ khai mạc do Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Hy chủ sự,  Cha phó Giuse Trần Văn Toàn, đặc biệt cùng dâng thánh lễ hôm nay có hai Cha giáo Đại Chủng Viện là Cha Vinhsơn Mai Văn Kính và Cha Giuse Lê Văn Dương và đông đảo các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự.
 
Mở đầu bài giảng trong thánh lễ, Cha giáo Vinhsơn Mai Thiện Kính chia sẻ: Ngài và Cha giáo Giuse Dương đến đây với cộng đoàn giáo xứ trong tinh thần hiệp thông và tạ ơn Chúa. Ngài cùng tham dự đoàn rước và cảm nhận được tinh thần đức tin mạnh mẽ của cộng đoàn. Ngài đã dành tặng giáo xứ bài thơ ngắn về ngày khai mạc đầy ý nghĩa như sau:
 
"Chiều nay trời đã đổ mưa.
Đại Đồng rước kiệu say sưa nhiệt tình. 
Chúa ơi đón nhận hy sinh.
Đổ muôn phúc lộc ân tình sắt son."
 
Lời chia sẻ bài đọc Kinh Thánh hôm nay, Ngài nói việc Thiên Chúa đã lựa chọn Đa-vít làm vua Ít-ra-en, vì Chúa đã nhìn thấu suất tâm tư của ông. Qua đó Cha Giáo cũng ước mong trong các con thiếu nhi trong giáo xứ thể hiện cho Chúa thấy và gọi các con theo Chúa. Ngài nhắc đến sự hy sinh của cộng đoàn giáo xứ cho công trình nhà Chúa, sự hy sinh được ghi vào trang lịch sử Đền Thánh Đại Đồng, Ngài ước mong sự kết nối trong tinh thần hiệp nhất cùng "Kín múc từ suối nguồn tình thương của Thiên Chúa".

 
 
 
Kết thúc thánh lễ trong tâm tình tri ân và cảm tạ niềm vui của giáo xứ Cha Giuse Chánh xứ có đôi lời cảm ơn và giới thiệu về hai cha Giáo Đại Chủng Viện. Ngài cũng có lời cám ơn tới các đoàn hội trong và ngoài giáo xứ.
 
Sau Thánh lễ vào lúc 19h30 là đêm diễn nguyện mừng kính Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ.

TT. Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay43,157
  • Tháng hiện tại574,865
  • Tổng lượt truy cập70,602,622
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây