Cộng đoàn Thiện Giáo tại Hà Nội mừng lễ

Thứ hai - 19/10/2015 00:32  1889
Được sự cho phép của Đức Hồng Y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Trong tình yêu thương, hiệp nhất, các cộng đoàn đã và đang quy tụ về một mái nhà chung là Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội, trong đó cộng Đoàn Teresa Thiện Giáo là một trong những cộng đoàn tiên phong đã hòa chung trong tình hiệp nhất để tổ chức mừng kính thánh bổn mạng và ra mắt Ban Thường vụ cộng đoàn Teresa tại Giáo xứ Hà Hồi (Thường Tín – Hà Nội) vào tối thứ Ba, ngày 29/09/2015 vừa qua.
 

Giáo xứ Hà Hồi (Thường Tín – Hà Nội) tọa lạc trên một vị trí thơ mộng. Đây là một thánh đường cổ kính với nhiều nét điêu khắc tuyệt mỹ, được trạm trổ tinh vi mà bất cứ ai ghé thăm cũng dễ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hiếm có này.

18h15 cuộc rước kính thánh bổn mạng Teresa được diễn ra trang trọng. Cuộc rước và Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của Cha linh hướng Gioan Lê Trọng Cung - chủ tế, Cha Đặc trách Di dân Bùi Chu tại Hà Nội - Phê rô Đinh Trung Hiếu, quý Sơ, quý khách, đại diện Ban Mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội và toàn thể những người con Giáo xứ Thiện Giáo đang công tác và làm việc tại Hà Nội.

 

Đúng 18h30, Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng của cộng đoàn Teresa Bùi Chu tại Hà nội được cử hành cách sốt sắng. Trong bài giảng, Cha Đặc trách chia sẻ về cuộc đời thánh nữ Teresa, một tấm gương về tinh thần yêu thương và phục vụ cho mọi người noi theo.

Trong thánh lễ hôm nay, Ban Thường vụ cộng đoàn Teresa (Thiện Giáo) chính thức ra mắt. Đây là những con người nhiệt thành và tâm huyết với cộng đoàn. Mặc dù bước đầu còn khó khăn, nhưng với sự đoàn kết của cộng đoàn Teresa Thiện Giáo, chắc chắn cộng đoàn sẽ đi vào ổn định và vững mạnh.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện cho cộng đoàn Teresa đã có lời cám ơn và dâng lên Cha Đặc trách cũng như cha xứ sở tại những bó hoa tươi thắm. Mọi người kết thúc Thánh lễ trong niềm vui hân hoan, cảm tạ vì Thiên Chúa đã ban cho thế giới và cộng đoàn Teresa một vị thánh tuyệt vời.

Sau thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Cộng đoàn Teresa trong bữa tiệc “cây nhà lá vườn” vô cùng ấm cúng.
 

Chương trình khép lại, nhưng chắc hẳn những người xa quê thuộc cộng đoàn Teresa sinh sống, học tập tại Hà Nội còn luôn thao thức và bừng cháy ngọn lửa tin yêu. Xin Thiên Chúa Ban cho Đức Cha, Quý Cha có sức khỏe và lòng nhiệt thành để dìu dắt những “con chiên bơ vơ” tìm thấy ”cỏ xanh” và “dòng suối mát” để vơi bớt phần nào những mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: Ban Mục vụ Di dân Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay44,578
  • Tháng hiện tại906,113
  • Tổng lượt truy cập69,965,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây