Caritas phục vụ cháo tại BV Nghĩa Bình

Thứ năm - 13/08/2015 17:47  2452
Trong tình thân ái giữa bao con người, vào lúc 6g00 sáng ngày 13.08.2015, Caritas giáo phận Bùi Chu đã khai trương nồi cháo từ thiện nhằm phục vụ các bệnh nhân tại Bệnh Viện Nghĩa Bình nằm trên địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
 
Hiện diện trong buổi khai trương có Ông Trần Quốc Bảo- Giám đốc Bệnh Viện, Ông Bùi Ngọc Trình- Phó Giám đốc Bệnh Viện, quý bác sĩ cùng nhân viên đang làm việc tại bệnh viện. Phía Caritas có cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas, Cha Giuse Mai Xuân Thanh- Phó Giám đốc Caritas, Cha Giuse Phạm Quang Vinh- Quản Hạt Quỹ Nhất, Cha Giuse Mai  Quang Tuyến- Đặc trách Caritas Hạt Quỹ Nhất, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Tứ- Chánh Xứ Giáo Lạc, các Thầy, các sơ thuộc văn phòng Caritas Bùi Chu, các Ông trong ban Caritas Giáo Hạt Quỹ Nhất, một số thành viên trong nhóm cháo Phù Sa, gần 20 thành viên thuộc giáo xứ Giáo Lạc đã tình nguyện tham gia phục vụ Nồi Cháo Từ Thiện và thành phần không thể thiếu đó là các bệnh nhân - những người được hưởng lợi.

 

Mở đầu cho buổi khai chương nồi cháo Từ Thiện, Cha Chánh xứ Giáo Lạc bày tỏ niềm vui mừng cùng Caritas giáo phận vì có được việc làm đầy ý nghĩa như lời khích lệ của ĐứcThánh Cha Phanxicô trong việc yêu thương, quan tâm và chăm sóc những người nghèo khổ và những ai đang cần nhu cầu giúp đỡ.
 

 
Về phần mình, Cha Giám đốc Caritas cảm kích trước sự cộng tác đắc lực của Cha xứ Vinh Sơn và các thiện nguyện viên thuộc giáo xứ Giáo Lạc cũng như sự đón tiếp tận tình, chu đáo và tạo điều kiện của Ban Giám đốc bệnh viện Nghĩa Bình. Cha cũng không quên mời gọi các thiện nguyện viên tiếp tục duy trì sự hăng say nhiệt tình phục vụ công việc từ thiện, bác ái này.

Phía bệnh viện, Ông Giám đốc cũng như bệnh nhân bày tỏ lòng biết ơn trước nghĩa cử cao đẹp này. 

 

Sau đó, nồi cháo thơm ngon chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng được mở ra còn nghi ngút khói và các bệnh nhân lần lượt được phục vụ bởi vị Phó Giám đốc bệnh viện cùng quý Cha trong tiếng cười vui rộn rã. 
 



Sau khi trao những bát cháo đầy tình yêu thương cho các bệnh nhân, các Cha đã được vị Phó Giám đốc hướng dẫn để thăm và trao quà  cho từng bệnh nhân đang nằm tại các phòng bệnh. Sự quan tâm đầy tình nhân ái này đã mang lại cho các bệnh nhân nơi đây niềm vui và sự khích lệ thật lớn lao.
 

Từ nay bất kể nắng mưa, nồi cháo từ thiện sẽ được Caritas Bùi Chu duy trì và phục vụ cho tất cả các bệnh nhân cùng người nhà của họ tại Bệnh Viện Nghĩa Bình vào lúc 06h00 sáng thứ Năm hàng tuần.

 

Tác giả: Văn Phòng Caritas GP Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay63,615
  • Tháng hiện tại925,150
  • Tổng lượt truy cập69,985,024
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây