Ca đoàn thiếu nhi An phú mừng bổn mạng

Thứ năm - 19/11/2015 15:12  2066
Vào lúc 18g00 chiều ngày 19.11.2015, Giáo xứ An Phú long trọng tổ chức Thánh lễ Mừng kính Thánh Cecilia Đồng trinh Tử đạo. Ngài là vị thánh mà ngành âm nhạc và giới nhạc sĩ Kitô giáo tôn vinh làm Quan thầy. Đây cũng năm đầu tiên ca đoàn thiếu nhi chính thức được thành lập và chọn thánh Cecilia làm thánh Bổn Mạng.
 
Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Vinhsơn Vũ Văn Nguyện mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với ca đoàn thiếu nhi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin được noi theo gương sáng của thánh nữ trong đời sống Kitô hữu. Trong bài giảng, Cha xứ Vinhsơn chia sẻ về mẫu gương thánh Cecilia: “Cuộc đời của Cêcilia là một bài ca tuyệt diệu để ca ngợi Thiên Chúa, lòng luôn hướng về Chúa và tin vào Người. Ngài mời gọi cộng đoàn  hãy luôn bắt chước thánh nữ can đảm tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hằng ngày, và sẵn sàng hy sinh bản thân để thực hành niềm tin, ngõ hầu nhờ gương sáng của mình mà có thể dẫn đưa người khác tới gần Chúa.”
 
Đặc biệt, dịp lễ Bổn Mạng này cũng nằm trong bầu không khí của Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Với truyền thống tôn sư trọng đạo, một trong những nét đẹp những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, mà ông bà xưa đã đúc kết qua bao đời nay, cha xứ Vinhsơn nhắn nhủ các em thiếu nhi nhớ đến và tri ân cha mẹ, quý thầy cô, các giáo lý viên, và nhất là người Thầy chí thánh Giêsu.
 
Cuối Thánh Lễ, một em đại diện cho 40 em ca viên Ca đoàn Cecilia nói lên lời tri ân sâu sắc đến Cha xứ, quý Thầy, quý Ban Hội Đồng Mục Vụ, bậc cha mẹ, các anh chị Giáo Lý Viên cùng cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ, đã đến hiệp dâng Thánh Lễ và dâng lời cầu nguyện Mừng kính Thánh Cecilia Đồng trinh Tử đạo.
 
Tiếp theo lời của em ca viên Cha xứ mời cộng đoàn vỗ một tràng pháo tay chúc mừng Ca đoàn trong ngày Bổn mạng và cũng thay mặt giáo xứ cám ơn các em đã hy sinh thì giờ, công sức phục vụ việc ca hát, giúp thánh lễ và các nghi thức phụng vụ chung thêm phần sốt sắng và long trọng.
 
Nguyễn Văn Định, CSC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại950,069
  • Tổng lượt truy cập70,977,826
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây