Bùi chu khai mạc Đại lễ kính Thánh Đaminh

Chủ nhật - 07/08/2016 11:26  4865
Giáo phận Bùi Chu hân hoan khai mạc Đại lễ kính Cha Thánh Đaminh quan Thầy đệ nhị với cuộc cung nghinh Thánh tổ phụ và Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 18g00 chiều ngày áp Lễ 07/08/2016 tại quảng trường nhà thờ Chính tòa do Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự cùng sự hiên diện của quý Cha và đông đảo cộng đoàn.

Trước đó, từ 14 giờ từng đoàn người từ nhiều nơi tiến về nhà thờ Chính tòa mỗi lúc một đông, đâu đó là những cụ già với chiếc xe đạp lạch cạch, có khi là từng tốp các bạn trẻ nô nức về dự Lễ, các cháu thiếu nhi bám gót cha mẹ. Quả đúng như lời Cha chính Giuse mở đầu Thánh lễ: Một truyền thống tốt đẹp của con cái Giáo phận mẹ từ xưa đến nay, Đại lễ là dịp cả Giáo phận rủ nhau ùn ùn tiến về mừng kính Thánh tổ bất chấp nắng nóng hay mưa sa.

17 giờ 30 cuộc rước kiệu truyền thống cung nghinh Thánh Đaminh được tổ chức nói lên tâm tình tri ân Thánh tổ phụ của con cái Bùi Chu ngang qua Dòng Anh em Giảng thuyết để Giáo phận được đón nhận Tin mừng, được thắp lửa, truyền lửa và giữ lửa Đức tin trong suốt chiều dài lịch sử.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha chính Giáo phận mời gọi cộng đoàn hướng lòng ca tụng Thiên Chúa qua Thánh tổ phụ, tri ân công đức của Ngài. Giáo phận đã hết lòng yêu mến Đức Maria nhờ sự chỉ dậy của Cha Thánh. Từ đó Cha chính mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân đặc biệt, về lòng sùng kính, siêng năng lần hạt Mân côi. Khi dẹp bè rối, Cha Thánh đã không tìm cách loại bỏ bằng vũ lực nhưng tìm đến Lòng Thương Xót của Thiên Chúa ngang qua chuỗi kinh Mân côi.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn tiếp tục Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể đến 12g đêm chuẩn bị tâm hồn sốt sắng tham dự Thánh lễ chính tiệc lúc 09g00 ngày mai, 08/08/2016.

Một số hình ảnh ngày khai mạc Đại Lễ:





















Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại611,658
  • Tổng lượt truy cập70,639,415
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây