Lễ bổn mạng Truyền thông Đại Đồng-Thức Hoá

Thứ ba - 14/06/2016 09:35  2915
Sáng nay, lúc 09 giờ 30, thứ Ba, ngày 14 tháng 06 năm 2016, nhóm truyền thông Đại Đồng – Thức Hoá lần đầu tiên tổ chức lễ thánh Antôn Padova, bổn mạng của nhóm, tại giáo xứ Định Hải, giáo hạt Đại Đồng.
 

Về tham dự ngày bổn mạng của nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hoá có cha quản hạt Đại Đồng, cha trưởng ban và cha phó ban Truyền thông giáo phận, các cha đặc trách truyền thông các giáo hạt và khá đông quý cha trong hai giáo hạt Đại Đồng Thức Hoá, rất nhiều quý khác và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
 

Cha quản hạt Đại Đồng chủ tế, cha trưởng ban truyền thông giáo phận chia sẻ Lời Chúa, khoảng 15 cha đồng tế, tất cả các anh em làm truyền thông của hai giáo hạt, quý khách và đông đảo gíáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho anh chị em làm truyền thông cho giáo hạt, giáo phận và giáo hội.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt nói về gương sáng đời sống đạo đức của thánh Antôn. Đó là gương sáng về truyền giáo, yêu mến Chúa và con người. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho anh chị em làm truyền thông có được tinh thần truyền giáo của thánh Antôn, biết tận dụng các phương tiện truyền thông hiện đại Chúa ban để đem Tin mừng của Chúa đến cho mọi người.

 

Trong bài giảng, cha trưởng ban chia sẻ ba điểm căn bản, nổi bật trong đời sống của thánh bổn mạng của nhóm. Trước hết, thánh Antôn có lòng nhiệt thành truyền giáo. Kế đến, ngài có lòng say mê Chúa Giêsu Thánh Thể và cầu nguyện. Sau cùng, ngài có đầy lòng bác ái vị tha; việc tha thiết giới thiệu Chúa cho người khác và chăm lo cho người đau khổ là bằng chứng hùng hồn của tấm lòng bác ái sâu xa và chân thành nhất. Nhờ nổi bật trong đời sống thánh thiện và nhiệt thành rao giảng Tin mừng cho tha nhân mà ngài thật xứng đáng để nhiều ngườ nhận làm quan thầy.

Từ đó, cha mời gọi anh chị em làm truyền thông hãy noi gương thánh nhân nhiệt thành loan báo Tin mừng cho tha nhân, say mê Chúa Giêsu Thánh Thể và cầu nguyện, có tâm lòng yêu thương rộng mở. Nếu người làm truyền thông không có lòng nhiệt thành truyền giáo, say mê cầu nguyện, không có trái tim đủ lớn đểu yêu thương hết mình, thì không thể làm truyền thông một cách hữu hiệu được. Làm sao có thể có những phô ảnh đẹp, thước phim hay, bài viết nhiều tâm tình với Chúa để chia sẻ cho người khác nếu tâm hồn không có Chúa và khao khát đưa Chúa đến cho tha nhân?
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một anh em thay lời cho nhóm dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Một anh em khác đại diện nhóm dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm như để gói trọn tâm tình. Ai nấy đều hân hoan vì đây là lần đầu tiên nhóm được long trọng mừng bổn mạng. Ai nấy đều ngạc nhiên vì sự thành công trong khâu tổ chức lớn hơn sự chờ đợi của nhóm được thể hiện ở chỗ nhiều cha đến hiệp dâng thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với nhóm, đông đảo giáo dân trong giáo xứ hỗ trợ phương tiện vật chất lẫn lời cầu nguyện. Anh em bảo nhau phải cố gắng để không phụ tình Chúa, sự quan tâm của các cha và mọi người.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Sau thánh lễ, quý cha, quý khách và tất cả anh em làm truyền thông ở lại chung chia niềm vui trong bữa ăn thân mật tại nhà mục vụ của giáo xứ. Có thể nói đây là cơ hội tuyệt vời để anh em trao đổi, động viên, khích lệ nhau tích cực hơn nữa trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để giới thiệu Chúa cho người khác, đồng thời cùng nhau xây dựng sự gắn kết yêu thương để qua công việc có thể nói về tình thương của Chúa cho tha nhân.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại604,990
  • Tổng lượt truy cập70,632,747
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây