Báo Đáp, một ngày trọn niềm vui

Thứ năm - 04/08/2016 22:57  2503
Sáng thứ Tư, ngày 03/08/2016, giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu, về thăm mục vụ giáo xứ. Niềm vui được nhân lên khi ngài làm phép Lăng mộ Tử Đạo giáo xứ mới được tái thiết và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 81 em thiếu nhi giáo xứ Đền thánh và 3 em thiếu nhi giáo xứ Khoái Đồng.
 

Trước khi dâng Thánh lễ tạ ơn, lúc 9g15 đoàn Lễ nghi rước từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra Lăng mộ Tử đạo mới được tái thiết tại khuôn viên đầu Nhà thờ giáo xứ Đền Thánh. Tại đây Đức Cha làm phép Lăng mộ và dâng hương tưởng nhớ các Chứng nhân anh hùng Tử đạo quê hương Báo Đáp gồm các vị Phêrô Lê Thế Tịch, Phêrô Lê Văn Kình, Phêrô Vũ Thế Hệ và Phêrô Nguyễn Văn Cảnh. Các ngài được phúc tử đạo đời vua Tự Đức năm 1862. Công trình tái thiết này nhờ sự giúp đỡ của ông bà Đaminh Têrêsa Nguyễn Quang Vinh, một người con quê hương gốc Báo Đáp Nam Định.
 



Thánh lễ tạ ơn diễn ra sau đó cùng với sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý khách và cộng đoàn giáo xứ, cách riêng có 84 em lãnh nhận Chúa Thánh Thần.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua đó tuôn đổ tràn đầy trên cộng đoàn giáo xứ. Từ đây mỗi người, cách riêng các em biết ra đi rao giảng nước Chúa, trở thành chiến sĩ Đức Tin bảo vệ Lời Chúa, bảo vệ Giáo Hội bằng những việc làm cụ thể bình dị, đơn sơ trong môi trường sống hằng ngày…
 
Trước khi bước vào nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, cha chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường giới thiệu với Đức Cha giáo phận và chứng nhận 84 em đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích. Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức diễn ra một cách trang nghiêm, trật tự và dường như ai nấy đều cảm nhận được ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ cách đặc biệt trên các em lãnh nhận và giáo xứ Đền Thánh.

 





Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nói lời cảm tạ tri ân và dâng lên Đức Cha, quý Cha, Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, Ban Giáo lý, các anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn những bông hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng đơn thành của các em.
 

Trong lời huấn từ của Đức Cha cuối Thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho ơn gọi trong giáo xứ để mỗi gia đình ít là có 1 người con dâng mình cho Chúa trong bậc tu trì, noi theo truyền thống ơn gọi của giáo xứ, tiếp nối các thế hệ cha anh làm chứng cho Chúa như các Chứng nhân Tử đạo mà hôm nay giáo xứ mới tái thiết Lăng mộ.
 

Thánh lễ kết thúc, cha xứ Gioakim làm phép và trao quà cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,367
  • Tổng lượt truy cập69,923,241
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây