Ban phép Thêm sức tại Ninh Cường

Thứ ba - 05/01/2016 04:44  2474
Sáng Chúa Nhật Lễ Chúa Hiển linh 03/01/2016 vừa qua, Giáo xứ Đền Thánh Ninh Cường hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 83 em thiếu nhi của hai giáo xứ Ninh Cường và Tân Cường.
 
 
Niềm vui đón mừng Chúa Giáng sinh chưa qua đi thì một niềm vui nữa lại tiếp tục lan tỏa khi 83 con em trong giáo xứ được đón nhận Chúa Thánh Thần đến biến đổi các em trở nên những chứng nhân, những khí cụ của tình yêu Chúa. Niềm vui đó như được biểu lộ ngay trong không khí tại Đền Thánh Ninh Cường hôm nay, các em nam trong trang phục quần đen áo trắng, các em nữ với những tà áo dài trắng thướt tha đang xếp thành hai hàng để đón chào Đức cha giáo phận.
 
Đúng 9h15’, đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ tiến ra Đền Thánh. Đồng tế với Đức Cha Tôma hôm nay, có sự hiện diện của Cha quản hạt chánh xứ Ninh Cường Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, Cha Giuse Đỗ Văn Đang - chánh xứ Tân Cường cùng quý cha khách trong và ngoài giáo hạt. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ, quý Phụ huynh, quý chức HĐMV cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.
 
Trong bài giảng, khởi đi từ hình ảnh ngôi sao lạ dẫn đường cho ba vua đến thờ lạy Chúa Hài nhi Giêsu, Đức cha Tôma đã diễn giải tình yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người, bằng việc Thiên Chúa đã tỏ mình ra, đã tự mạc khải mình không chỉ cho riêng dân Do Thái mà còn cho tất cả dân ngoại. Từ đó, chính mỗi người chúng ta, cũng cần giới thiệu, đem Chúa đến với mọi người. Đức Cha dẫn ra mẫu gương của Mẹ Teresa Calcutta, qua chính cuộc sống đầy hy sinh vì mọi người, mẹ Teresa đã làm cho mọi người nhận biết Thiên Chúa. Và chính vì tình yêu mến Thiên Chúa và yêu Chúa trong mọi người, “căn nhà nhỏ của Mẹ Teresa đã nới rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, ngay cả ở Liên Xô và chính tại đất nước Việt Nam chúng ta.”
 
Với những em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha Tôma nhắn nhủ các em hãy cố gắng giữ tâm hồn cho tinh tuyền, cho đẹp đẽ, để xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần, cũng như có Chúa Thánh Thần ngự trị, để hướng dẫn soi sáng ban sức mạnh cho các em chu toàn nhiệm vụ của người đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức và sống xứng đáng là con ngoan của Chúa. Được lãnh nhận Chúa Thánh Thần trong Lễ Hiển linh, Đức Cha nói, “chúng con phải biết giới thiệu, phải biết trình bày về đạo Chúa cho mọi người…không phải bằng lời nói, nhưng bằng chính cuộc sống biết yêu thương, biết quan tâm tới những người nghèo khó bất hạnh, biết giúp đỡ, phục vụ tất cả mọi người.”
 
Sau lời giới thiệu của Cha xứ, các em thiếu nhi mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin của mình, trước khi Đức Cha đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần đến tràn đầy trên các em, và Đức Cha ân cần xức dầu ban Bí tích Thêm sức cho các em.

 
 

 
Cuối thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 83 em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức bày tỏ niềm xúc động, sự vui mừng khi được chính Đức cha giáo phận ưu ái ban bí tích thêm sức hôm nay, đồng thời hứa với Đức cha sẽ chăm chỉ học giáo lý, sống ơn Chúa Thánh Thần và tiếp tục giới thiệu Chúa đến với mọi người.
 
Có thể nói, Thánh lễ ban bí tích Thêm sức hôm nay là một dấu ấn không phai trong tâm hồn các em; giây phút các em được đón nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp các em được lớn mạnh, được biến đổi trong tình yêu Chúa. Đây cũng là dịp đặc biệt để chúng ta nhớ lại bí tích mà chúng ta đã lãnh nhận, để rồi chúng ta sẽ ý thức hơn nữa lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa và sống “thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức”. 

Tác giả: Joseph Đinh - Ảnh: Trường Hương, Mai Duy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay15,673
  • Tháng hiện tại863,295
  • Tổng lượt truy cập70,891,052
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây