Gp. Bùi Chu: Bài hát chính thức Năm Thánh

Thứ bảy - 28/11/2015 04:37  5546
Kính thưa anh chị em,

Bài hát chính thức của Năm Thánh Lòng Thương xót “Misericordes sicut Pater!” (Hãy có lòng thương xót như Chúa Cha) đã được công bố trên trang mạng Năm Thánh tại địa chỉ:

http://www.iubilaeummisericordiae.va/content/gdm/it/giubileo/inno.html

Bài hát lấy ý từ Kinh Thánh và châm ngôn chính thức của Năm Thánh với phần điệp khúc cũng là nhan đề của bài hát được lặp đi lặp lại.

Phiên khúc một ca tụng Thiên Chúa Cha đã tạo dựng thế gian và dẫn dắt dân Ngài trong lịch sử. Phiên khúc hai ca tụng Thiên Chúa Con là ánh sáng muôn dân đã yêu thương chúng ta bằng quả tim xác thịt. Phiên khúc ba kêu cầu bảy ơn Chúa Thánh Thần là nguồn mọi điều thiện hảo. Phiên khúc bốn cầu xin Thiên Chúa là nguồn mọi bình an ban hoà bình cho trái đất. Câu trích Thánh vịnh 135/136 “Lòng thương xót của Chúa muôn đời còn mãi” cũng được lặp đi lặp lại trong các phiên khúc, bằng tiếng Latinh: in aeternum misericordia eius.

Bài hát do Paul Inwood soạn nhạc và linh mục dòng Tên Eugenio Costa viết lời. Phần ghi âm do Ca đoàn Nhà nguyện Sistine thực hiện.

Tại Việt Nam, trang thông tin HĐGM đã công bố 5 bài hát cho Năm Thánh Lòng Thương xót. Ban Tổ Chức Năm Thánh Giáo phận xin đề nghị các ca đoàn, các cộng đoàn dòng tu, các giáo xứ, các giáo họ chọn bài số 2 (“Tôn Nhan Thương Xót”, soạn nhạc do Paul Inwood, lời Việt do Trầm Thiên Thu) làm bài hát chính thức trong các dịp cầu nguyện, hành hương trong suốt Năm Thánh.  

Năm Thánh Lòng Thương xót sẽ khai mạc cho toàn thể Giáo Hội vào ngày 08 tháng 12 với Thánh Lễ và nghi thức mở Cửa Thánh tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô do Đức Thánh Cha Phanxicô.

Năm Thánh Lòng Thương xót sẽ khai mạc cho Giáo phận Bùi Chu cũng vào lúc 9 giờ ngày 8 tháng 12 năm 2015 với Thánh Lễ và nghi thức mở Cửa Thương Xót tại tiểu Vương Cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai.

 

 
Tải file PDF: Tại đây

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,023,610
  • Tổng lượt truy cập71,051,367
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây