Bách Tính mừng Năm Thánh LTX

Thứ sáu - 11/12/2015 19:17  2025
Hòa chung không khí những ngày mừng Năm Thánh Lòng Thương Xót, sau nghi thức mở cửa Năm Thánh cấp Giáo phận, sáng 09/12/2015, giáo xứ Bách Tính (Nam Hồng - Nam Trực - Nam Định) hân hoan bước vào Năm Thánh với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Trong Thánh lễ diễn ra lúc 09g, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thiện cùng quý Cha khách đã dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Qua phần chia sẻ lời Chúa, Cha xứ nói lên ý nghĩa của Năm Thánh và những công việc giáo xứ đang làm khi tổ chức phát quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt không phân biệt tôn giáo dịp Năm Thánh và Giáng Sinh 2015.

Thiết nghĩ dịp mừng Năm Thánh Lòng Thương Xót và gần kề là Đại lễ Giáng Sinh, những hoạt động quan tâm giúp đỡ đến người nghèo cho dù chỉ là những món quà nhỏ bé, nhưng đầy.

Sau Thánh lễ, bà con làng Bách Tính chung chia niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ đã cho thấy tình đoàn kết lương giáo và tinh thần hiệp nhất của giáo xứ.

Giáo xứ Bách Tính hiện thuộc hạt Báo Đáp - Giáo Phận Bùi Chu, gồm 5 giáo họ nằm trên địa bàn 2 xã Nam Hồng và Nam Hoa. “Khoảng thế kỷ 13, vùng đất Bách Tính đã có dân từ các làng lân cận đến khai khẩn lập ấp. Năm 1635, các tu sỹ dòng Tên đến giới thiệu Tin Mừng Đức Ky-tô với người dân Bách Tính. Nhiều người đã đón nhận và sống Tin Mừng. Do sức phát triển mạnh của vùng truyền giáo và do nhu cầu mục vụ cho giáo hữu, Đức Cha Gioan De San Ta Cruz Thập nâng Bách Tính lên hàng giáo xứ năm 1720. Từ khi hạt giống được gieo vào lòng đất quê hương yêu dấu này, người dân trăm họ đã biết ấp ủ hạt giống Tin Mừng vào lòng đất phù sa màu mỡ bên dòng Sông Hồng tươi mát. Hạt giống nảy mầm tươi tốt, cành lá sum suê, bóng cả bao trùm một vùng rộng” (Trích lược sử Giáo xứ).

Giáo xứ có 79 vị tử đạo và rẩt nhiều người con làm linh mục và tu sĩ, đặc biệt cha nhạc sĩ Kim Long cũng là người Bách Tính.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Minh Trí

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,249
  • Tổng lượt truy cập69,942,123
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây