An Bài: Sức sống nơi những người trẻ

Thứ hai - 03/10/2016 10:01  1168
Ngày 02 tháng 10 năm 2016, các bạn trẻ giáo xứ An Bài đã tổ chức mừng lễ Quan Thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Nhìn các bạn trẻ tập luyện, chuẩn bị cho các chương trình, tham dự Thánh lễ, trình diễn văn nghệ và đốt lửa trại, tôi đã học hỏi được rất nhiều nơi tinh thần và sự hăng say của người trẻ.
 

Trước hết, các bạn trẻ luôn thể hiện một tâm hồn lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Trong cả quá trình chuẩn bị cho lễ Quan thầy, tôi luôn thấy xuất hiện nụ cười trên đôi môi của những người tham gia. Điều này đặc biệt thấy rõ trong những tiết mục văn nghệ và chương trình lửa trại. Tâm hồn vui vẻ và yêu đời này cũng không kém phần nghiêm trang và sốt sắng khi tham dự Thánh lễ mừng Quan thầy được Cha xứ Giuse cử hành lúc 16g30.
 

Thứ đến, các bạn trẻ đã thể hiện một tinh thần nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ. Các công việc chuẩn bị cho lễ Quan thầy từ tập hát, dựng sân khấu, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng... tất cả đều được giới trẻ làm một cách hăng hái và nhiệt tâm. Chương trình mừng lễ kéo dài cả ngày: buổi sáng chuẩn bị, buổi trưa gặp gỡ và giao lưu trong bữa cơm thân mật, buổi chiều là Thánh lễ, buổi tối là chương trình văn nghệ và đốt lửa trại. Tuy thế, các bạn trẻ vẫn thể hiện một tinh thần vui tươi và nhiệt tình cho đến hết chương trình.  
 



Sau cùng, các bạn trẻ đã cho thấy sự năng động, sáng tạo, linh hoạt và đầy sức sống nơi mình. Các tiết mục văn nghệ được các bạn biểu diễn trong đêm văn nghệ đã thể hiện sống động điều đó. Những tiếng hát du dương và sâu lắng; những điệu múa thanh thoát và duyên dáng; những bài cử điệu nhịp nhàng và uyển chuyển; những vở kịch, diễn nguyện hài hước và sâu sắc đã làm thành một chương trình văn nghệ giàu trí tưởng tượng, hiểu biết và tràn đầy “nhựa sống” nơi thế hệ trẻ.
 





Lễ Quan thầy của giới trẻ giáo xứ An Bài đã khép lại nhưng những ấn tượng thì mãi còn đẹp đẽ và khó phai nơi những người tham dự. Chính sức sống và tinh thần của các bạn trẻ là những nhân tố chính làm nên thành công của buổi lễ. Ước mong những người trẻ mang chính những sức sống và tinh thần đó vào cuộc sống hằng ngày để góp phần dựng xây Giáo Hội và xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay30,133
  • Tháng hiện tại857,910
  • Tổng lượt truy cập69,917,784
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây