30 em thiếu nhi Vinh Phú nhận Thánh Thần

Thứ sáu - 05/08/2016 19:31  923
Thời điểm này, nếu ai đó đi ngang qua các giáo xứ ven biển của giáo phận Bùi Chu chắc hẳn sẽ cảm thấy xót xa cho bà con nơi đây. Cuối tháng Bảy vừa qua, cơn bão số 1 đã đổ bộ vào tỉnh Nam Định gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và hoa màu. Vinh Phú, quê tôi cũng ở trong hoàn cảnh ấy. Nhìn cảnh tượng hoang tàn sau bão, ai cũng buồn và xót xa. Trong khi mọi người đang khắc phục hậu quả của bão thì thật đúng lúc chúng tôi được đón nhận một niềm vui tinh thần rất lớn lao. Ngày 02 tháng 08 năm 2016, giáo xứ Vinh Phú vinh dự được đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho 30 em thiếu nhi của giáo xứ.

Mặc dù, bà con giáo dân đang tất bật với những công việc dọn dẹp cũng như sửa sang nhà cửa sau cơn bão nhưng mọi người đã tạm gác lại mọi công việc gia đình để đến nhà thờ dọn dẹp khuôn viên và trang trí sao cho thật đẹp. Sáng ngày 2/8, vào trong nhà thờ, ai ai cũng vui tươi hồ hởi vì họ được nhìn thấy Đức cha và được tham dự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, cách riêng là 30 em thiếu nhi được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Bạn nữ với tà áo dài, bạn nam với quần đen áo trắng, các bạn thật nổi bật trong lòng nhà thờ rộng lớn. Trên khuôn mặt các em luôn nở nụ cười tươi xinh thể hiện một niềm vui rạng ngời sâu thẳm nơi tâm hồn. Với 7 ơn Chúa Thánh Thần, các em sẽ ngày một lớn lên và vững mạnh về Đức tin.

Dường như niềm vui tinh thần phần nào đã làm vơi đi nỗi bận tâm lo lắng tiếc nuối vì những mất mát do cơn bão số 1 bất ngờ gây ra. Ước mong cho niềm vui tinh thần này tiếp tục nâng đỡ bà con nơi đây và ước mong Thiên Chúa là Cha luôn an ủi nâng đỡ mọi người đau khổ để giúp họ can đảm sống và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ngày lễ:

 






Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,921
  • Tổng lượt truy cập70,985,678
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây