Toàn cảnh Đại hội giới trẻ miền Bắc tại Thanh Hóa

Thứ tư - 22/11/2017 20:53  4668
Đại hội Giới trẻ miền Bắc lần thứ XV do Giáo phận Thanh Hóa đăng cai tổ chức trong năm Mục vụ Gia đình 2017 diễn ra vào các ngày 21-22/11 tại Trung tâm triển làm hội trợ thuộc Đại lộ Hùng Vương Thành phố Thanh Hóa.
 
1

Từ Hà Giang nơi địa đầu Tổ Quốc đến Quảng Bình thuộc Giáo phận Vinh, hơn 15.000 bạn trẻ cùng các vị mục tử của 10 Giáo phận miền Bắc Việt Nam hân hoan quy tụ tham dự Đại Hội cũng trong dịp Năm Thánh kỷ niệm 85 thành lập Giáo phận Thanh Hóa với chủ đề “ Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4).
 
2

Trước đó trong suốt năm qua, sau khi tiếp nhận từ Giáo phận Vinh các bạn trẻ Thanh Hóa đã luân phiên cung nghinh Thánh Giá Đại Hội đến các Giáo xứ trong Giáo phận và trong những tháng qua các bạn đã gấp rút chuẩn bị cho ngày hội lớn, đích thân Đức Giám quản Giuse Nguyễn Chí Linh đến chỉ đạo tổng duyệt trước ngày diễn ra Đại hội.
 
3

Đại hội chính thức khai mạc lúc 14g15 ngày 22/11 với phần chào mừng của Đức cha Giám quản Thanh Hóa Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế - Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt Nam và nghi lễ diễu hành qua quảng trường của các đoàn tham dự với sự dẫn đầu của Đức Giám mục Giáo phận từ Bắc Ninh, Bùi Chu, Hà Nội, Hải Phòng đến chủ nhà Thanh Hóa, Hưng Hóa, Lạng Sơn - Cao Bằng, Phát Diệm, Thái Bình, Vinh.
 
4

Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội, các bạn trẻ hân hoan bước vào thời gian ân sủng với nghi thức cung nghinh Thánh Giá, thượng cờ Đại hội. Nghi lễ khai mạc kết thúc, Đại hội hân hoan chào đón các vị chủ chăn của 10 Giáo phận qua phần hỏi đáp các câu hỏi Giáo lý xoay quah chủ đề: “Người trẻ -  Chứng nhân của Niềm Vui và Tình Yêu”.
 
5

Buổi tối là thời gian ân sủng của đêm diễn nguyện với các tiết mục đến từ 5 Giáo phận: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Lạng Sơn, và Hà Nội. Sau đó các bạn trẻ cùng nhau đắm chìm trong Bí tích hòa giải, lắng đọng với phút cầu nguyện và suy niệm bên Thánh Thể cách long trọng trong bầu khí thánh thiêng do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên chia sẻ và chủ sự. Ngày khai mạc kết thúc với các giờ chầu được luân phiên tổ chức do các Giáo phận chủ trì mở đầu là Bùi Chu - Đại hội sốt sắng dành thời gian “Một đêm với Chúa”.
 
12

Cao điểm của Đại hội là Thánh lễ Đại trào diễn ra lúc 08g00 ngày 22/11/2017  với sự hiện diện của Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Hà Nội, quý Đức cha và quý Cha trong Tổng Giáo phận.

Khởi đi từ câu hỏi: Ra chỗ nước sâu là đi đâu và làm cái gì? Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận Phái Diệm Giuse Nguyễn Năng - Phó Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt Nam giúp các bạn trẻ nhân ra lệnh truyền lên đường loan báo Tin mừng Chúa gửi đến cho mỗi người.

 
18

Khi đã gặp Chúa, cảm nghiệm được niềm vui hạnh phúc khi có Chúa là kho báu quý giá của cuộc đời mình, Đức cha Giuse mời gọi các bạn trẻ nhiệt tình thông truyền niềm vui ấy bằng cách ra chỗ nước sâu, dám mạo hiểm ra biển lớn, hăng hái mang Chúa đến cho anh chị em tha nhân với tinh thần nhiệt thành, tin tưởng và đừng sợ hãi vì luôn có Chúa đồng hành nhằm làm thay đổi Thế giới, đấu tranh cho công lý, cho phẩm giá con người, đến với những người nghèo nhất trong những người nghèo.
 
19

Một cách cụ thể, đặc biệt trong năm mục vụ Gia đình, Đức cha Giuse mời gọi các bạn trẻ thể hiện niềm vui tình yêu gia đình trong chính cuộc sống hôn nhân của mỗi người bằng cách kiến tạo hạnh phúc trong đời sống vợ chồng, vun đắp để tình yêu vợ chồng vươn lên thành tình yêu hôn nhân đích thực, dám cho đi tình yêu, hy sinh cho người mình yêu. Tắt một lời, Đức cha mời gọi các bạn trẻ đưa chính cuộc đời của mình ra chỗ nước sâu và vươn lên tầm cao, bỏ qua những vị kỷ của tội lỗi, những thú vui xác thịt tầm thường để hướng đến những mục tiêu: cao hơn, xa hơn, mạnh hơn hầu làm sáng danh Chúa trong cuộc sống đời thường của mỗi người.
 
21

Sau Thánh lễ, nghi thức bế mạc Đại hội diễn ra với nghi lễ trao Thánh Giá, cờ luân lưu cho Giáo phận chủ nhà của dịp Đại hội XVI. Thay lời cho Hải Phòng, Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Thiên ngỏ lời mời các bạn trẻ đến với Đại hội được tổ chức vào năm 2018 với chủ đề: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” (Lc 21,36).

Đại hội kết thúc, các bạn trẻ hân hoan ra về, đi đến những chỗ nước sâu và thông truyền niềm vui hạnh phúc đã kín múc được trong những ngày Đại Hội qua đó gửi lời cảm ơn đến Thanh Hóa, đến Cửa Bạng Ba Làng, đến những người xứ Thanh chất phác, cùng nhau hẹn ngày tái ngộ, hẹn gặp tại Hải Phòng - Thành phố Hoa Phượng Đỏ.

 
22

Khởi đi từ sáng kiến của Đức Cha Fx. Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục Thái Bình. Năm 2002, Đại hội lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo phận Thái Bình với chủ đề : “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”, từ đây Thánh Giá và cờ luân lưu của Đại hội mỗi năm đã lan tỏa lần lượt qua các Giáo phận trong Giáo Tỉnh: Phát Diệm, Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Bùi Chu, Hưng Hóa, Bắc Ninh, Lạng Sơn.

Ảnh: TT Gp. Thanh Hóa

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay51,717
  • Tháng hiện tại993,934
  • Tổng lượt truy cập71,021,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây