Tân Giám mục Thanh Hóa: “Ra đi để trở về”

Thứ sáu - 11/05/2018 05:42  2242
Bùi Chu, 11/05/2018 (gpbuichu.org) – “Ra đi mà cũng là trở về”- Đó là những tâm tình của tân Giám mục Chính tòa giáo phận Thanh Hóa, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường khi hướng về giáo phận này, nơi ngài sẽ bắt đầu sứ vụ mục tử với tư cách là “Đấng kế nhiệm các Tông Đồ” tới đây[1].

nt chinh toa1Như đã biết, ngày 27/06 sắp tới, Thánh lễ tấn phong cho Tân Giám mục Thanh Hóa sẽ được tổ chức tại nhà thờ Chính tòa giáo phận này. Trong sứ vụ mới, vị Chủ chăn của giáo phận Thanh Hóa sẵn sàng phó thác và chấp nhận “ra đi để trở về”. Từ mảnh đất giáo phận Đà Lạt, ngài sẽ chính thức “ra đi” để nhận lãnh sứ vụ mới. Với ngài, giáo phận Đà Lạt chính là “quê hương, nơi ngài đã sống, được nuôi dưỡng, được giáo dục, được lớn lên và được làm việc mục vụ”.

Tuy nhiên, cuộc ra đi ấy chính là cuộc “ra đi để trở về”. Đức cha Giuse sẽ trở về với quê hương, nơi “chôn nhau cắt rốn” của ngài. Chính ngài cũng khẳng định “Thanh Hóa cũng là quê hương của tôi vì là nơi tôi được sinh ra, được ‘chôn nhau cắt rốn’. Do đó, tôi tiên cảm rằng chắc chắn mình cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được trở về sống và làm việc mục vụ nơi “chôn nhau cắt rốn”, nơi mà tổ tiên, ông bà, cha mẹ mình đã sinh sống.” Từ đây, ngài trở thành “Thủ lãnh hữu hình của Giáo hội địa phương, giáo phận Thanh Hóa được ủy thác”.

Trước sứ vụ mới mà Giáo Hội trao phó, Vị chủ chăn của giáo phận Thanh Hóa vẫn chưa hết “ngạc nhiên” và pha chút “lo âu”, nhưng vượt trên tất cả ngài cảm nghiệm được rất rõ tình yêu của Thiên Chúa dành cho ngài mà cất cao lời “tạ ơn” với niềm “tin tưởng” vào Thiên Chúa. Thêm vào đó, ngài cũng “hy vọng” cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận Thanh Hóa sẽ luôn cộng tác, giúp đỡ và cầu nguyện cho Đấng Bản quyền của mình.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay16,860
  • Tháng hiện tại535,363
  • Tổng lượt truy cập69,595,237
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây