Ngày thường huấn giới trẻ Huynh đoàn Đaminh

Thứ hai - 28/08/2017 21:22  1568
Vào lúc 17 giờ ngày 24/08/2017, Giới trẻ Đaminh giáo phận Bùi Chu đã có mặt tại tu xá thánh Vinhsơn Cát Đàm (Thái Bình), thuộc Tỉnh Dòng Nữ Vương các Thánh Tử Đạo Việt Nam để tham gia khóa Thường huấn cho giới trẻ Huynh đoàn Đaminh các giáo phận Miền Bắc.
 
IMG 0753

Đoàn giới trẻ Huynh đoàn Đaminh giáo phận Bùi Chu có 21 người tham gia khóa thường huấn. Trong đó, anh phó Huynh đoàn Đaminh Giáo phận, phụ trách giới trẻ Huynh đoàn, anh Giuse Nguyễn Hùng Cường được Cha đặc trách Huynh đoàn Giuse Nguyễn Văn Thuần ủy quyền làm trưởng đoàn.

Khóa tập huấn diễn ra trong ba ngày từ ngày 25 đến ngày 27/08/2017. Sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo của Cha Vinhsơn Phạm Văn Túy, đặc trách huynh đoàn giáo phận Thái Bình và Ban tổ chức đã tạo bầu khí ấm áp chan chứa tình huynh đệ. Hiện diện trong khóa tập huấn có Cha Vinhsơn Phạm Văn Túy, OP., đặc trách Huynh đoàn giáo phận Thái Bình; Anh Giuse Đỗ An Ninh Trưởng Ban phục vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng. Đại diện các huynh đoàn giáo phận có sự hiện diện của anh Giuse Phạm Thanh Ngọc trưởng ban và quý anh chị Ban Phục vụ Huynh đoàn giáo phận Thái Bình; Anh Giuse Phạm Xuận Trường, Trưởng Ban phục vụ Huynh đoàn giáo phận Bắc Ninh và Anh Giuse Nguyễn Hùng Cường Phụ trách giới trẻ Huynh đoàn giáo phận Bùi Chu và gần 60 bạn trẻ đến từ giáo phận Bùi Chu – Thái Bình và Bắc Ninh.     
 
IMG 0783

Nội dung khóa học tiến cấp theo gương Thánh Đaminh: nói với Chúa và nói về Chúa. Đồng thời, khóa học giúp cho các thành viên có kiến thức linh đạo giới trẻ, để phát triển giới trẻ cấp giáo phận- giáo xứ- giáo họ ngày thăng tiến. Qua 3 ngày làm việc, thầy nhiệt tâm truyền thụ, học viên miệt mài trên bút vở. Điều này được thể hiện qua bài thu hoạch cuối khóa, các học viên đều đạt kết quả tốt đẹp như mong đợi.
 
IMG 0785

Ngày cuối cùng có thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho thiên thời, địa lợi nhân hòa. Sau bữa cơm chia tay, nhiều người rơi lệ vì xúc động. Tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng chính tình yêu Chúa đã hun đúc và gắn kết anh chị em trong gia đình Huynh đoàn Đaminh.

Tác giả: Mai Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại946,103
  • Tổng lượt truy cập70,973,860
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây