Giới trẻ miền Nam gặp bề trên cả dòng Don Bosco

Thứ ba - 21/02/2017 21:46  2846
Vào lúc 12h15 ngày 20/2/2017, cha bề trên cả của hội dòng Saledieng DonBosco Ángel Fernández Artime đã đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu chuyến thăm viếng kéo dài 7 ngày. Ra sân bay đón ngài có cha giám tỉnh, tỉnh dòng Saledieng DonBosco Việt Nam, cha Giuse Nguyễn Văn Quang, SDB, các cha trong ban cố vấn, anh em tu sinh, nhóm di dân Xuân Hiệp.
 
3

Vào lúc 14h ngày 21/2/2017, cha bề trên cả có cuộc gặp gỡ các cha, các thầy Saledieng đang làm việc tại Miền Nam Việt Nam. Với cuộc gặp gỡ đầy tình gia đình, cha bề trên cả nhắn nhủ anh em: với thời đại ngày nay, là những người con của DonBosco, anh em phải làm gì để giúp ích cho giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ nghèo bị bỏ rơi.

Vào lúc 16h cùng ngày là cuộc gặp gỡ các bạn trẻ Salediêng vùng Sài Gòn – Đồng Nai – Vũng Tàu – Vĩnh Long. Màn khởi động với những tiết mục múa cộng đồng do cha FX. Nguyễn Minh Thiệu SDB và các bạn sinh viên DonBosco Bến Cát. Sau màn khởi động là sự xuất hiện của cha bề trên cả đứng kế vị thứ 10 của DonBosco. Ngài xuất hiện với bộ trang phục truyền thống áo dài Việt Nam. Sau lời chào, hai bạn trẻ đai diện cho các bạn trẻ là lời chia sẻ của của Ngài. Ngài nói với các bạn trẻ: Hãy để Thiên Chúa thực hiện giấc mơ của Ngài trên các bạn. Hãy noi gương những vị Thánh và Á Thánh Salediêng. Ngài đề cập đến Hoa Thiêng năm nay mà ngài đưa đến cho đại gia đình Salediêng là: “Chúng ta là một gia đình”. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy trở nên dễ yêu và dễ mến vì các bạn đáng được như thế.

Đỉnh cao cuộc gặp gỡ là thánh lễ tạ ơn do cha giám tỉnh Giuse Nguyễn Văn Quang chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha bề trên cả, cha tổng thư kí hội dòng, cha tổng cố vấn vùng Á ÚC và toàn thể quý cha Salediêng miền Nam. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế cho rằng sự có mặt của cha bề trên cả như là sự hiện thân của Don Bosco cách sinh động. Ngài cũng cảm ơn sự có mặt của các bạn trẻ vì tình yêu Don Bosco và yêu mến đấng kế vị của ngài đã đến đây để chia sẻ trong tình gia đình.

 
2

Sau thánh lễ là thời gian ăn tối và chương trình diễn Nguyện. Sự góp mặt của nhiều ca sĩ như Thanh Sử, Duy Tân, Kim Cúc… đã làm cho buổi văn nghệ thêm sinh động hơn. Đêm diễn nguyện tái lập lại trang lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam rồi từ đó là cách đón nhận Tin mừng của con dân đất Việt với liên khúc: “Quê hương ba Miền” do các bạn sinh viên Don Bosco thể hiện.

Đêm diễn nguyện kết thúc với lời huấn từ và phép lành của cha bề trên cả. Sau đó các nhóm chụp hình lưu niệm với ngài.

Cuộc gặp gỡ diễn ra với đợm tình gia đình. Các bạn trẻ tin rằng có Thiên Chúa, Mẹ Maria và Don Bosco ở với họ họ sẽ an tâm vượt qua thử thách căm go của cuộc sống này.

Tác giả: Vũ Hoàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay48,926
  • Tháng hiện tại937,390
  • Tổng lượt truy cập70,965,147
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây