Lễ Khai mạc Đại hội lần thứ 31 tại La Vang

Chủ nhật - 13/08/2017 19:26  8019
Nghi thức và Thánh lễ khai mạc Đại hội hành hương Thánh mẫu toàn quốc lần thứ 31 long trọng diễn ra lúc 17g chiều Chúa Nhật, ngày 13/08/2017 tại quảng trường Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang.
 
DSC 9048

Đức Tổng Lepoldo Gireli đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Trưởng Ban tổ chức Đại hội cùng 15 quý Đức Cha, đông đảo quý Cha, Tu sỹ nam nữ và hàng ngàn khách hành hương tham dự.
 
DSC 9044

Nghi thức Khai mạc được mở đầu với lời chào mừng giới thiệu quan khách của Đức Cha Giuse chủ nhà qua đó ngài lược sử lại vài nét về truyền thống cũng như lịch sử các kỳ Đại hội diễn ra tại La Vang và mời gọi cộng đoàn hành hương sống tinh thần hân hoan trong những ngày Đại hội, cầu chúc cộng đoàn lãnh nhận được ơn lành Chúa ban qua Mẹ La Vang.
 
DSC 9055

Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn nhưng xúc tích và lắng đọng với vũ khúc “Từ bốn phương trời, Kính mừng Nữ Vương” do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Huế gửi đến cộng đoàn cùng hơn 1.000 tay kèn trống hiệp nhất đến từ Giáo phận Bùi Chu và Thái Bình.
 
DSC 9054

Thánh lễ Khai mạc Đại hội diễn ra sau đó do Đức Tổng Giám mục Lepoldo Gireli chủ sự. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn tận dụng những ngày Đại hội để sống tinh thần cầu nguyện, cách riêng cho đất nước Việt Nam với những vấn nạn của thời cuộc, đặc biệt về quyền tự do Tôn giáo. Một cách cụ thể Ngài mời gọi mỗi gia đình sống triệt để hơn tinh thần sứ điệp Fatima như chủ đề Đại hội đề ra.
 
DSC 9088
 
DSC 9080
 
DSC 9090 (1)

Sau cùng, cộng đoàn cung nghinh tôn thờ Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và suy niệm cùng với tràng chuỗi Mân côi. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong suốt đêm nay và các ngày trong dịp Đại hội, các Linh mục sẽ liên tục ngồi tòa Giải tội giúp anh chị em trở về giao hòa với Chúa để được tham dự Đại hội cách trọn vẹn hơn.
 
IMG 0164

Ngày thứ nhất kết thúc, cộng đoàn hành hương nghỉ đêm bên Mẹ, sẵn sàng tham dự vào các chương trình cho ngày tiếp theo như là những món quà Ban tổ chức chuẩn bị giúp cộng đoàn lãnh nhận những ân sủng Chúa ban qua Mẹ cách hữu hiệu và dồi dào hơn.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,767
  • Tổng lượt truy cập69,929,641
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây