Dòng Lm Thánh Tâm VN hồng ân Thánh hiến

Thứ hai - 03/06/2019 06:09  2577

Vào lúc 9h sáng ngày 31 tháng 05 năm 2019, nhằm ngày Lễ kính Đức Maria thăm viếng Bà Êlisabeth. Tại Nguyện Đường Trái Tim Mẹ Vô Nhiễm Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam, thuộc Giáo Phận Phú Cường. Cha Bề trên Phanxico Xavier Trần Anh Vũ, SCJ chủ sự Thánh lễ Tuyên Khấn Lần Đầu cho 6 khấn sinh đã hoàn thành chương trình nhà tập tại Philippines và 5 thầy Tuyên Khấn Lại. Trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Tom Casidy, nguyên Giám tỉnh của tỉnh dòng Mỹ, cha Indra, Giám tập của Miền dòng Philippines và các cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần.

f

Trong bài giảng, cha bề trên bắt đầu từ những cuộc gặp gỡ rất đời thường trong cuộc sống hàng ngày, từ đó cha đã đi sâu vào hai cuộc gặp gỡ trong bài Tin Mừng của Thánh Luca, đó là cuộc gặp gỡ giữa Mẹ Maria và  bà Elisabeth và cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và Gioan Tẩy Giả. Đây là cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người. Kh ởi đi từ ý tưởng này, Cha đã nối kết đến ơn gọi của các Thầy cũng là những cuộc gặp gỡ đặc biệt và nhờ những cuộc gặp gỡ này mà các Thầy đã trở thành những con người dâng hiến cho Thiên Chúa. Cha cũng nhắc nhở các Thầy hãy trung thành với ba lời khuyên Phúc âm mà các thầy khấn hứa: Khiết tịnh, vâng lời và khó nghèo. Bên cạnh đó Cha cũng nhắc nhở quý Thầy cũng như qu ý anh em Linh mục trong Hội dòng hãy trở thành những “Chứng Nhân Tình Yêu Và Tôi Tới Của Sự Hòa Giải” giữa thế giới theo Linh Đao của Cha Leo John Dehon.

fd

Tiếp đó là nghi thức tuyên khấn lần đầu và khấn lại, trước sự hiện diện của Cha bề trên, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.

c

Kết thúc Thánh lễ, một tân khấn sinh đã thay mặt anh em nói lên những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa trong hành trình ơn gọi của mình và lòng biết ơn đối với Cha bề trên, quý cha trong ban đào tạo tại Việt Nam cũng như tại Philippines, các ông bà cố, quý vị ân nhân và thân nhân. Tiếp đến là Cha bề trên hội Dòng cũng có đôi lời cám ơn gửi đến toàn thể cộng đoàn và ngài cũng mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Hội dòng.

Đây là lần thứ hai mà Hội dòng đã tổ chức Thánh lễ tuyên khấn lần đầu tại Việt nam. Quả là một hồng ân thật lớn lao đối với Hội dòng và đánh dấu những bước ngoặt rất quan trọng của Hội dòng trong sứ vụ cũng như việc đào tạo Linh Mục của Hội dòng tại Việt Nam.

Tác giả: LM. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SCJ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay15,463
  • Tháng hiện tại533,966
  • Tổng lượt truy cập69,593,840
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây