Đoàn con xin cúi đầu kính chào giã biệt Đức Cha

Thứ bảy - 18/02/2017 10:26  9507
IMG 1213Bùi Chu, 18/02/2017 (gpbuichu.org) – “Lạy Thiên Chúa Là Cha nhân từ, xin nhìn đến và xót thương cha chúng con là Đức Cha Phaolô mà Chúa vừa gọi khỏi đời này….mới mấy ngày đây thôi,vâng lạy Chúa….! Xin Chúa là Cha giàu lòng thương xót xin hãy thương ban ngay cho ngài sự sống Vĩnh Hằng của Chúa. Kính thưa Đức Cha Phaolô,khi Đức Cha về với Chúa,xin nhớ đến chúng con….! Chúng con xin tạm biệt Đức Cha và hẹn gặp lại Đức Cha trong Nước Trời….Một lần nữa, đoàn con xin kính cẩn cúi đầu … kính chào giã biệt Đức Cha….”. Đó là lời kết trong bài điếu văn đầy xúc động và tâm tình của Cha Giuse Lê Văn Sỹ, Tổng Đại diện Giáo phận Nha Trang thay mặt đoàn con đọc để tri ân và tiễn biệt người Cha kính yêu của Giáo phận. Bài điếu văn như lời “kính cẩn cúi đầu, kính chào giã biệt Đức Cha” của quý đấng bậc và mọi người hiện diện trong thánh lễ an táng Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa vào sáng nay[1].
 
Trước đó, Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã đúc kết đời Đức cha Phaolô cách súc tích trong bài giảng rằng “Cuộc đời của ngài là một cuộc đời đi tìm kiếm chân lý. Sự tìm kiếm đó đã thể hiện trong cuộc đời dâng hiến của ngài như được soi sáng bởi Chúa Thánh thần. Vì thế cho nên ngày hôm nay chúng ta có thể tin rằng ngài nghỉ bình an trong Chúa và ngài đồng thời trở nên sự trợ lực, sự trợ lực cho tất cả chúng ta, cách riêng cho Đức Cha Giuse, các linh mục, tu sĩ và giáo dân của Giáo phận Nha Trang”
 
Đấng Bản quyền Giáo phận Nha Trang, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh trong lời cảm ơn của ngài tới quý đấng bậc và mọi người cũng đã chia sẻ và ý thức sâu sắc về công lao của Đức cha Phaolô với Giáo phận Nha Trang “là con cái của ngài, chúng con cảm nhận hết sức thấm thía dấu ấn ngài để lại cho chúng con, khác nào dấu ấn năm xưa Chúa Giêsu đã để lại cho các tông đồ, đó là giới luật tình yêu”.
 
Sau thánh lễ, Đức Cha Phaolô được an táng trong mộ phần nằm trước tượng đài Đức Mẹ Lộ Đức bên phía quảng trường Ave Maria ngoài nhà thờ Chính toà.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay63,655
  • Tháng hiện tại650,537
  • Tổng lượt truy cập70,678,294
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây