ĐGM Xuân Lộc: Sống tâm tình “Ngày Của Mẹ”

Thứ hai - 07/05/2018 22:51  1364
Bùi Chu, 08/05/2018 (gpbuichu.org) – “Yêu mến và hiếu thảo đối với mẹ” đó chính là những tâm tình của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục giáo phận Xuân Lộc gửi tới cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận này nhân “Ngày Của Mẹ”, ngày 13/05 tới đây[1].
 
0007

Trong thư chung mang số hiệu 01-2018/TLL, vị Chủ chăn của giáo phận Xuân Lộc đề cập đến “Ngày Của Mẹ” như một nét đẹp văn hóa “vừa để tôn vinh vai trò quan trọng của người mẹ trong gia đình, vừa nhằm khích lệ lòng biết ơn và hiếu thảo của con cái đối với Mẹ của mình”.

Vị giám chức quê gốc giáo xứ Thức Hóa, Bùi Chu khẳng định lòng hiếu thảo ấy đã được Thiên Chúa đặt để nơi mỗi người con. Tuy nhiên, ngài ngậm ngùi đau xót trước thực tế “lòng hiếu thảo đang bị phai nhạt, xói mòn hay quên lãng bởi con người sống theo chủ nghĩa thực dụng, duy vật chất.” Ngài cũng nhấn nhấn mạnh rằng thế hệ chịu ảnh hưởng nhiều nhất của xu hướng ấy là giới trẻ và thiếu nhi.

Cũng trong tâm tình “Ngày Của Mẹ”, Đức cha Giuse hướng cộng đoàn tới “những bà Mẹ trong các Giáo xứ đang phải gánh chịu những khổ đau dường như vượt quá sức chịu đựng của con người, nhất là khi những đau khổ phải chịu đựng trong cô đơn và hiểu lầm”.

Do đó, Vị mục tử giáo phận Xuân Lộc mời gọi mọi thành phần Dân Chúa với những nỗ lực trong những sáng kiến mục vụ thích hợp “để ‘Ngày Của Mẹ’ mang lại nhiều an ủi và khích lệ cho các bà Mẹ, nhất là những bà Mẹ đau khổ. Nhờ vậy, mọi gia đình trong Giáo phận được sưởi ấm và trở thành dấu chỉ của lòng Chúa thương xót.”

Như đã biết, tại nhiều quốc gia trên thế giới, “Ngày Của Mẹ” là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Ngày này được cử hành vào ngày Chúa nhật thứ hai của tháng Năm hằng năm. Năm nay, “Ngày Của Mẹ” đúng vào ngày 13/05, trùng vào dịp kỉ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.
 
 Điền Tâm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay19,239
  • Tháng hiện tại537,742
  • Tổng lượt truy cập69,597,616
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây