ĐGM Hưng Hóa: Sống tháng Hoa với Mẹ Maria

Thứ tư - 02/05/2018 23:30  1660
Bùi Chu, 03/05/2018 (gpbuichu.org) – “Đừng dừng lại ở việc dâng hoa lên Đức Mẹ mà thôi, dẫu cho hoành tráng đi nữa, mà chúng ta còn phải noi gương nhân đức của Mẹ”. Đó là tâm tình của Đức cha Gioan Maria Vũ Tất, giám mục giáo phận Hưng Hóa và Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, giám mục phụ tá gửi tới toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo phận này trong Lời Chủ Chăn tháng 05/2018[1].

tải xuốngTrong bối cảnh tháng Hoa của năm đồng hành với các gia đình trẻ, hai vị Chủ chăn của giáo phận Hưng Hóa mời gọi cộng đoàn Dân Chúa “sống tháng Hoa với Mẹ Maria”.

Một cách cụ thể, các ngài nhấn mạnh “gương của Đức Mẹ mời gọi anh chị em, trong mọi biến cố ‘vui’, ‘thương’ hay ‘mừng’, đen tối hay tươi ‘sáng’ của cuộc sống hôn nhân và gia đình, biết xử sự như Đức Mẹ là ghi nhớ và suy niệm trong lòng hầu nhận ra thánh ý Chúa muốn anh chị em xử sự thế nào và làm theo.”

Tiếp đến, Đức giám mục chính tòa và Đức cha phụ tá giáo phận Hưng Hóa nói đến thực trạng đáng buồn vì “cuộc sống hôm nay có nhiều lôi cuốn khiến các gia đình công giáo mất đi thói quen đạo đức là cầu nguyện chung trong gia đình. Nhà nào cũng có bàn thờ Chúa, nhưng tẻ lạnh vì chẳng bao giờ cùng nhau cầu nguyện.” Do đó, Đấng bản quyền của giáo phận Hưng Hóa tha thiết kêu gọi “các bậc cha mẹ, vợ chồng lưu tâm tổ chức hoặc tái lập việc cầu nguyện trong gia đình.”

Cũng trong Lời Chủ Chăn tháng 5, Vị Chủ chăn giáo phận Hưng Hóa nói đến Chúa Nhật 13/05, ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu ở Fatima nước Bồ Đào Nha, trùng với ngày lễ dành cho mẹ được nhiều nơi trên thế giới tổ chức. Vì thế, các Đức Giám mục đề nghị “các gia đình và đặc biệt các bạn trẻ ghi nhớ ngày 13/05 tới đây, để hôm ấy anh chị em vừa tỏ lòng yêu mến và biết ơn người mẹ đã sinh thành dưỡng dục mình, đồng thời cũng tỏ lòng yêu mến Đức Maria, Mẹ của mọi tín hữu công giáo.”

Sau cùng, Đức cha Gioan Maria và Đức cha Anphong khẩn thiết “nguyện xin Đức Mẹ là Gương Nhân Đức, là Đấng Thông Ơn Thiên Chúa và là Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành luôn ở cạnh để dìu dắt chúng ta đến với Chúa.”
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại909,995
  • Tổng lượt truy cập70,937,752
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây