Đêm diễn nguyện và Thánh lễ bế mạc ĐHGT

Thứ tư - 22/11/2017 22:08  3570
Tiếp nối chương trình Đại Hội giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội là đêm diễn nguyện với các tiết mục sôi động và không kém phần ý nghĩa  của các bạn giới trẻ đến từ năm giáo phận trong giáo tỉnh.

Cũng nên biết thêm, trước đó vào lúc 17h00 là phần chia sẻ và giải đáp giáo lý với chủ đề: “Người trẻ, chứng nhân của niềm vui tình yêu” (Amoris Laetitia). Mở đầu, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh dẫn nhập và phác họa sơ lược bài giáo lý. Lần lượt những thắc mắc của các bạn trẻ được gửi đến các Đức Cha đều xoay quanh chủ đề bài giáo lý.

 
DJI 0015 (1)

Đúng 19h30, đêm diễn nguyện được bắt đầu. Các giáo phận tham gia tiết mục gồm có Gp Bắc Ninh, Gp Hà Nội, GP Hải Phòng, GP Hưng Hóa, Gp Lạng Sơn. Mỗi đoàn của từng Giáo phận đều gửi đến đêm diễn nguyện những tiết mục đặc sắc ghi đậm dấu ấn của mỗi vùng đất. Qua mỗi tiết mục, các bạn trẻ muốn truyền tải cho nhau những giá trị của cuộc sống và trách vụ của những người Ki-tô hữu trẻ là phải đem Tin Mừng đến cho những người xung quanh. 
 
DJI 0015
DJI 0021

Ngay sau đêm diễn nguyện là giờ chầu Thánh Thể với chủ đề một đêm với Chúa. Bước vào giờ chầu, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên chủ sự nghi thức sám hội cộng đồng tại quảng trường. Sau đó, các tham dự viên xưng tội và Chầu Thánh Thể theo từng giáo phận. Các giờ chầu lần lượt do các bạn trẻ giáo phận Bùi Chu, Phát Diệm, Thái Bình, Vinh và Thanh Hóa chủ sự.
 
DSC 3010
DSC 3019

Với số lượng tham dự viên lên đến 15 nghìn người nên áp lực về chỗ nghỉ qua đêm là rất lớn. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị chu đáo của giáo phận chủ nhà cùng với sự nhiệt thành của các tình nguyện viên, việc nghỉ qua đêm của các bạn trẻ đến 10 giáo phận không thành vấn đề. Các bạn trẻ từ các giáo phận lần lượt canh thức chầu Chúa và thay phiên nghỉ qua đêm.
 
DSC 3030

Sau một đêm an lành cùng Chúa, 5h00 sáng ngày 22/11/2017, các bạn trẻ đã thức dậy để chuẩn bị cho chương trình ngày thứ hai của Đại hội. Sau khi đã dùng bữa sáng, các linh hoạt viên của giáo phận chủ nhà đã giúp các bạn trẻ khởi động ngày mới bằng những vũ điệu sôi động.

Tiếp đến, trong phần “Bản tin buổi sáng”, Ban Truyền thông của Giáo phận Thanh Hóa đã lược lại 14 kì Đại Hội Giới Trẻ đã diễn ra trước đây trong Tổng giáo phận.

Đúng 8h00, Thánh lễ bế mạc Đại Hội được bắt đầu. Đây là phần cao điểm nhất trong mỗi kì Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội.

 
DSC 3075
DSC 3077

Sau phần tập hát để chuẩn bị cho Thánh lễ, đoàn lễ nghi gồm rất đông các cha và các Đức Cha đã tiến về nơi cử hành Thánh lễ. Một không khí thánh thiêng tràn ngập quảng trường của khu Triển lãm tỉnh Thanh Hóa. Hơn 15 nghìn bạn trẻ quy tụ quanh quý Đức Cha và quý Cha để cùng dâng Thánh lễ cảm tạ Thiên Chúa và xin Chúa ban muôn ơn lành trên mỗi bạn trẻ trong toàn Giáo tỉnh Hà Nội.
 
DSC 3124

Qua bài giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng đã nêu bật chủ đề của kì Đại Hội lần thứ 15 này: “Hãy ra chỗ nước sâu”. Đức Cha đã nhắn nhủ các bạn trẻ hãy mạnh dạn ra đi để đi đến với những người nghèo, những người cùng khốn trong xã hội. Đó là cách các bạn trẻ đem Tin mừng tình yêu của Chúa đến với mọi người. Thêm nữa, Đức Cha còn nhấn mạnh các bạn trẻ hãy vượt ra khỏi lối sống tầm thường để đi lên một mức cao hơn. Đó là từ bỏ lối sống buông thả, xa tránh những cạm bẫy của xã hội để phấn đấu trở thành những người sống cho Thiên Chúa, cho tha nhân và cho thế giới. Chính khi mạnh dạn: “ra chỗ nước sâu”, các bạn trẻ sẽ trở thành người người kiến tạo một thế giới mới, một thế giới bình an và yêu thương. Nhưng một điều quan trọng mà Đức Cha nhấn mạnh là các bạn sẽ phải bắt đầu công việc đó từ ngay trong gia đình của mình. Nghĩa là các bạn trẻ phải nỗ lực xây dựng hạnh phúc gia đình nhỏ bé của mình. Khi các gia đình hạnh phúc thì xã hội sẽ thăng tiến.
 
DSC 3083
 
DSC 3138

Sau Thánh lễ bế mạc, nghi thức hạ cờ Đại Hội và trao Thánh Giá đã được diễn ra cách long trọng và ý nghĩa. Đó cũng là những giây phút cuối cùng của kì Đại hội Giới trẻ lần thứ 15 của Giáo tỉnh Hà Nội tại Giáo phận Thanh Hóa. Kì Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Giáo phận Hải Phòng. Trong nghi thức tiếp nhận Cờ và Thánh Giá, các bạn trẻ giáo phận Hải Phòng đã thể hiện sự hào hứng và sẵn sàng cho kì Đại Hội tiếp theo với chủ đề “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”.
 
DSC 3180

Bất kì một cuộc hội ngộ nào rồi sẽ đến lúc chia tay. Sau một kì Đại hội thành công tại giáo phận Thanh Hóa, giờ phút chào tạm biệt đã đến. Các bạn trẻ từ mọi nơi trong Giáo tỉnh lại lên đường trở về giáo phận của mình. Tuy chỉ được gặp mặt nhau trong hai ngày, nhưng tình bạn, tình anh em của các Ki-tô hữu trẻ đã bừng lên, mang theo niềm vui của những người mang Tin Mừng Chúa đến với những người xung quanh.

Hẹn gặp lại các bạn năm sau tại thành phố “Hoa Phượng Đỏ”.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay39,739
  • Tháng hiện tại901,274
  • Tổng lượt truy cập69,961,148
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây