Chôn cất thai nhi tại nghĩa trang Đồi Cốc

Thứ ba - 07/03/2017 01:09  11059
Trong tâm tình Mùa Chay - Mùa của ăn năn sám hối, và cũng có thể nói đây là mùa của tình thương mà Thiên Chúa dành cho con người. Vào Mùa Chay Thánh thì ai trong chúng ta - những người Công Giáo cũng đều biết 3 điều cần làm trong Mùa Chay: ăn chay (làm việc bác ái), cầu nguyện và sám hối. Với tâm tình đó một nhóm Sinh Viên Công Gíao Bùi Chu tại Phùng Khoang, tuần vừa qua đã tổ chức một việc làm rất có ý nghĩa. Tổ chức an táng cho các thai nhi tại nghĩa trang thai nhi Đồi Cốc hôm Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay.

Theo lịch trình đã hẹn, 07g30 các bạn trẻ có mặt đông đủ, bắt đầu khởi hành từ Nhà thờ Phùng Khoang và đến nghĩa trang lúc 9g00 làm công tác vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị cho việc chôn cất thai nhi.

 

Trong số các thai nhi được nhóm chôn cất lần này, có những thai nhi đã có hình hài một con người tương đối hoàn chỉnh. Người viết ước chừng chỉ khoảng 1 đến 2 tháng nữa thôi là em sẽ được cất tiếng khóc chào đời. Trong khi chôn cất, đưa tiễn các em trở về với lòng đất mẹ, trở lại với thân phận tro bụi, gợi lên trong lòng những người hiện diện một nỗi buồn, xót xa, nhức nhối khi nhìn những hài nhi bé nhỏ phải ra đi mà thủ phạm gây ra những cái chết oan ức này, lại chính là cha mẹ, những người mà các em đang khát khao sau khi được cất tiếng khóc chào đời, sẽ được gọi một tiếng mẹ, câu cha. Nhìn những thai nhi bé nhỏ ấy hẳn trong tâm trí ai cũng có sẽ hiện lên hàng loạt các câu hỏi tại sao thế này? Tại sao thế kia? Kèm theo đó là những lý do con người có thể nghĩ ra để biện minh cho chính mình đó là: do sợ mang tiếng với hàng xóm, sợ mất việc, vì thai đó là con gái, vì phải giữ chế độ 2 con để gia đình hạnh phúc.v.v..

Thật đáng buồn cho xã hội hiện đại, đang ở vào cái thời gọi là ăn ngon mặc đẹp, biết chỉnh chu cho thể xác đẹp hoàn hảo; còn cái đẹp về nhân phẩm, lương tâm, luân lý thì lại bị xem thường, bỏ qua. Trong tất cả những tội lỗi con người gây ra cho đồng loại thì tội lớn nhất là hủy hoại chính sự sống của con mình. Càng đáng buồn hơn nữa, nếu nhìn vào cục diện nạn nạo phá thai, sẽ thấy các bạn trẻ chiếm đa số.

Sau khi đã chôn cất các em xong, các thành viên tạm nghỉ ngơi. Đến 12g00 trưa có thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi cũng như cho chính bố mẹ các em. Để các bậc cha mẹ biết nhận ra điều sai trái của việc mình đã làm mà hối lỗi ăn năn, xin lỗi Chúa cũng như những đứa con mà mình đã hủy hoại sự sống. Hy vọng việc làm đầy tình nghĩa và rất thiết thực này của các bạn trẻ sinh viên sẽ là lời nhắc nhở cho mọi người biết ý thức: Sự sống là quà tặng Chúa ban và những sinh linh bé nhỏ cần được tôn trọng, bảo vệ và gìn giữ.

Lạy Chúa xin giúp nhân loại tội lỗi chúng con trong Mùa Chay này biết thành tâm sám hối, biết lấy Chúa làm điểm tựa, noi gương Ngài để thắng vượt mọi cám dỗ như xưa Người đã thắng ma quỷ sau 40 ngày đêm trong sa mạc.

Têrêsa Phan Phương, Đệ tử dòng ĐMBC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay40,925
  • Tháng hiện tại902,460
  • Tổng lượt truy cập69,962,334
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây