Cha Fabrizio Meroni thăm TGM Bắc Ninh

Thứ ba - 04/09/2018 04:50  2055
Tháng 10 năm 2019 được Đức Thánh Cha Phanxicô đặt là “Tháng Truyền Giáo” kỷ niệm 100 năm thông điệp Sứ Vụ Cao Cả do Đức Thánh Cha Bênêđicto XV ban hành. Để chuẩn bị cho tháng đặc biệt này, Cha Fabrizio Meroni, Tổng Thư ký Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo đã có chuyến viếng thăm gặp gỡ hết sức thân thiện và trao đổi thực tế tại Tòa Giám Mục Bắc Ninh vào sáng ngày 01.09.2018. Rất đông quý cha, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các hội dòng, tu hội trong giáo tỉnh Hà Nội, đã về họp mặt tại Trung tâm Mục vụ giáo phận Bắc Ninh để chào đón sự hiện diện của cha Fabrizio Meroni, Tổng thư ký Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo.
 
hinh 1

Thật ý nghĩa khi chị em Mân Côi được tham dự buổi họp mặt. Sau khi được nghe mỗi đại diện giới thiệu ngắm gọn về Hội Dòng, tu hội cũng như lý do hiện diện, mỗi hội dòng, mỗi tu hội có một nền linh đạo riêng song khi nói về sứ mạng truyền giáo, tất cả đều trở nên một ý một lòng, tất cả đều hăng say và sẵn sàng bước tới.
 
hinh 2

Mọi người đều chăm chú lắng nghe những lời mời gọi của cha Fabrizio, qua thông dịch viên là Cha Giêrônimô Nguyễn Đình Công, giám đốc Hội đồng Giáo hoàng về Truyền giáo tại Việt Nam, các nam nữ tu sĩ cũng mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm truyền giáo của riêng mình. Không chỉ là những thành quả tốt đẹp, các tham dự viên còn bày tỏ những e ngại, thách đố gặp phải trên đường loan báo Tin Mừng hôm nay. Đó quả là kho tàng quý giá, là bài học thực tế sống động cho mỗi tham dự viên và các sứ giả loan báo Tin Mừng.
 
hinh 3

Cao điểm của buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm truyền giáo là Thánh lễ được cử hành trong sự trang nghiêm và thánh thiện. Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt chia sẻ: “Hãy giữ lấy những điều tốt đẹp và vững bước theo Chúa, trông cậy nơi Mẹ Maria.”

Ước mong sao những đôi chân dẫu mệt mỏi vẫn kiên trì sải bước trên cánh đồng truyền giáo và những hoa trái ngọt lành vẫn tiếp tục được trổ sinh.

Tác giả: M. Monica Nguyễn Thị Đào,fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay25,986
  • Tháng hiện tại853,763
  • Tổng lượt truy cập69,913,637
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây