Cha Bề Trên Cả đến thăm Salêdiêng Lâm Đồng

Thứ bảy - 25/02/2017 04:01  2524
Thánh lễ đồng tế do cha Giám Tỉnh chủ sự, ngoài các thành phần gia đình Sa-lê-diêng còn có đông đảo bà con giáo dân, giới trẻ của giáo xứ Liên Khương và các giáo xứ lân cận.

Mở đầu bài giảng, Cha Bề trên cả nói: Tôi rất hạnh phúc và vui mừng khi thấy có cha quản hạt, quý cha, quý sơ, đông đảo các thành phần hiệp dâng thánh lễ. Tâm điểm của cuộc họp mặt hôm nay không phải là Cha Bề Trên Cả, không phải Đức Maria mà chính là Đức Giêsu Kitô đã xuống thế làm người. Chúng ta tìm thấy nhau trong niềm tin vào Đức Giê su Kitô; do đó, chúng ta phải sống mạnh mẽ hơn niềm tin của mình, phải giúp người khác sống gần Chúa hơn.

Cha Bề Trên Cả chia sẻ: Trong sách Tông đồ Công vụ, lần đầu tiên những người theo Chúa Giêsu ở Antiokia được gọi là kitô hữu: “Hãy xem họ yêu thương nhau dường nào”. Chính điều đó đã tác động mạnh mẽ đến những người xung quanh. Là những môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta phải tìm gặp nhau và yêu mến nhau.

Là nhưng người trong gia đình Sa-lê-diêng, chúng ta phải sống thế nào đề những người xung quanh nhìn vào phải thốt lên: “Ai đến với những người Sa-lê-diêng, họ sẽ được đón nhận”. Cha Bề trên cả nhắn nhủ: “Anh chị em hãy rộng mở để đón nhận mọi người, hãy giúp mọi người nhận ra giới trẻ là ưu tiên số một của người Sa-lê-diêng. Phục vụ giới trẻ, quan tâm đến giới trẻ là ưu tiên hàng đầu. Mỗi người hãy tiếp bước Don Bosco và Mẹ Maragitta. Bổn phận chính của người Sa-lê-diêng là “Hãy yêu thương và phục vụ người trẻ”. Hãy sống tròn đầy đức tin của đời sống chúng ta. Xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho tất cả chúng ta. Hãy cầu nguyện cho nhau.

Cuối Thánh lễ, cha Giuse Tạ Đức Tuấn thay mặt cộng đoàn hiện diện đã bày tỏ tâm tình biết ơn đối với Cha Bề trên cả, quý Bề Trên. Cha nói: “Hôm nay Giáo xứ Liên khương chúng con rất vui mừng và hạnh phúc vì được Cha Bề trên cả của dòng Salêdiêng Don Bosco, Cha Tổng cố vấn vùng Á Úc và Cha Thư ký từ Rôma đến viếng thăm. Toàn thể Giáo xứ và mọi thành phần tham dự ngày lễ trọng đại hôm nay, xin kính dâng lên Cha lòng tri ơn chân thành của chúng con, vì tình thương và lòng ưu ái mà Cha đã dành cho chúng con, qua sự hiện diện hữu hình của Cha, ở giữa chúng con trong giây phút này. Cuộc viếng thăm của Cha tuy vắn vỏi, nhưng cũng đủ để trở thành một sứ điệp Tin mừng  truyền gửi đến cho mỗi người chúng con. Một sứ điệp mời gọi mỗi người chúng con hãy luôn trung thành với ơn gọi Kitô hữu, hãy trở nên những chứng nhân cho Đức Kitô trong một thế giới mà ánh sáng Phúc âm đang dần bị đẩy lui để nhường chỗ cho bóng tối của sự dữ, của bất hòa chia rẽ, của gian dối lọc lừa, của oán hận ghen ghét và của chiến tranh hận thù…. Sự hiện diện của Cha hôm nay chắc chắn cũng là một sứ điệp mời gọi chúng con, đặc biệt nơi các thành phần trong đại gia đình Salêdiêng, là hãy can đảm lên đường ra đi dấn thân phục vụ giới trẻ, nhất là giới trẻ nghèo và bị bỏ rơi”.

Kết thúc Thánh lễ, các thành phần tham dự chung chia niềm vui với Cha Bề trên cả tại Hội trường Giáo xứ. Các thành phần trong gia đình Sa-lê-diêng và giới trẻ các giáo xứ Liên Khương, Bắc Hội, K’Long đã gởi đến Cha Bề trên cả, quý bề trên những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm âm hưởng của núi rừng tây nguyên và chan chứa tình yêu thương gia đình.

Lúc 20g15, đoàn xe của Cộng tác viên Trung tâm Mẹ Phù hộ (7 chiếc) đã tháp tùng xe của Cộng thể Don Rua đưa Cha Bề trên cả lên Đà Lạt tiếp tục thăm hỏi, gặp gỡ anh em SDB và giới trẻ vùng cao nguyên trong vài ngày tới.

Đúng 21 giờ đoàn xe tiến vào khuôn viên cộng thể Don Rua. Tuy đêm đã khuya, trời Đà Lạt se se lạnh, nhưng hàng trăm bạn trẻ là các tu sinh, sinh viên, dấn thân, ca đoàn giáo sở cùng quí thầy cộng thể vẫn tập trung để chào đón Cha Bề trên cả cùng phái đoàn. Không gian tĩnh lặng bị phá tan bởi tiếng nhạc, tiếng kèn rộn rã tưng bừng cùng tiếng hát và những điệu nhảy sôi động, trẻ trung.

Không kìm được sự xúc động, ngài nói: “Cha rất hạnh phúc, thật tuyệt vời khi đêm đã khuya nhưng chúng con vẫn chờ để chào đón cha. Đến đây cha thấy và gặp nhiều người trẻ, cha rất vui. Chắc chắn ngày mai nơi đây sẽ có rất đông các bạn trẻ, mai là ngày của chúng con. Chúng ta sẽ gặp lại nhau…”. Trước khi kết thúc Cha Bề trên cả ban phép lành cho những người hiện diện và chúc mọi người ngủ ngon. Hẹn gặp lại ngày mai.

Một vài hình ảnh của buổi thăm viếng:

 
image001

image002

image003

image004

image007

image008

image009
 

Tác giả: Vũ Hoàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,405
  • Tổng lượt truy cập71,057,162
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây