Bản Lìm, ngày trở lại

Thứ tư - 04/10/2017 19:20  1861
Nhà thờ Bản Lìm cách Toà Giám Mục Lạng Sơn khoảng 15km, được xây dựng vào cuối năm 1921 do Cha Bréboion Uý, một linh mục thừa sai Đaminh Pháp. Đây là ngôi Nhà thờ độc đáo của Giáo phận Lạng Sơn thuộc Gia Cát, Cao Lộc, Lạng Sơn hiện do Cha G.B. Nguyễn Quang Huy coi sóc. Thánh Đường được xây dựng không phải bằng gạch, xi măng cốt thép, hay gỗ, mà bằng đất còn gọi là Trình tường (cách làm Nhà của anh chị em dân tộc). Cho tới nay, trải qua bao thăng trầm của thời gian và lịch sử, ngôi Thánh Đường vẫn giữ nguyên dáng vẻ uy nghiêm và vững chắc.
 
1
 
Sự vững chãi của nhà thờ Bản Lìm là biểu tượng cho đức tin Kitô giáo được cắm rễ sâu chắc tại vùng đất này dù trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, đã có những lúc có cảm tưởng đức tin bị mai một theo dòng đời với những khắc nghiệt nhất, nhưng nhờ ơn Chúa và sự nâng đỡ của Giáo hội qua các Đức Giám mục, đặc biệt Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt, đã dần phục hồi và đem lại vị thế vốn có của một Giáo xứ khiêm tốn và mộc mạc như Đất tường Nhà thờ, biểu tượng cho Đức Tin được cắm sâu vào lòng Đất Mẹ. Hiện nay giáo xứ Bản Lìm có hơn 100 kitô hữu, đa phần là người anh em dân tộc Tày Nùng.

 
4

Trung thu năm nay, nhóm chúng tôi có dịp được cùng Cha xứ, quý Tu sĩ và giáo dân tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi trên toàn vùng. Cùng với đó, chúng tôi có dịp lên thăm các gia đình khó khăn trên bản. Niềm vui và hạnh phúc trào dâng trên những nét mặt của mọi người.
 
3

Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho toàn thể các em thiếu nhi diễn ra lúc 18h. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau thánh lễ, Cha xứ chính thức tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ mừng mừng Trung Thu. Các em thiếu nhi hào hứng và vui tươi với những chiếc đèn lồng tự chế trên tay Bầu khí vui tươi và náo động qua các tiết mục văn nghệ được các anh chị chuẩn bị và trình diễn.
 
9

Đêm trung thu khép lại với những giây phút lắng đọng bên ngọn lửa hồng. Ngọn Lửa tình yêu và sức mạnh là chính Đức Kito, nơi chúng tôi dâng niềm cảm mến và tri ân, là điểm tựa để cùng nhau tiến bước trong Tình Yêu.
 
11

Tác giả: Hạt Cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại488,177
  • Tổng lượt truy cập70,515,934
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây