Anh Thống, anh đi bình an và xin nhớ người ở lại

Thứ năm - 02/03/2017 03:54  16032
vdt3Bùi Chu, 02/03/2017 (gpbuichu.org) – “Vâng, anh Thống, anh hãy đi bình an và xin nhớ đến người còn ở lại”, đó là lời cuối trong bức tâm thư “Tưởng nhớ một người anh em: Đức cha Giuse Vũ Duy Thống” của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho được đăng tải trên website chính thức của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam[1].

Trong thư, Đức Cha Phêrô đã điểm qua một vài dấu mốc quan trọng trên bước đường hành trình ơn gọi của Đức Cha Giuse. Vị Chủ chăn Giáo phận Mỹ Tho đã dùng hình ảnh một Phaolô hăng say, nhiệt thành sau khi được biến đổi trong biến cố “ngã ngựa” để nói về sự mãnh liệt và dấn thân được “tình yêu Đức Kitô thúc bách” trong cuộc đời của người Cha chung Giáo phận Phan Thiết. Để rồi “Người trẻ đó (Đức Cha Giuse) cuối cùng hiến dâng đời mình trong sứ vụ Linh mục và sau này là Giám mục. Cũng vì tình yêu thúc bách nên Đức Cha Giuse vận dụng năng lực trí thức và năng khiếu nghệ thuật Chúa ban để loan báo Tin Mừng Đức Kitô”.

Đức Cha Phêrô tin tưởng và kết luận “Những ai để cho tình yêu Đức Kitô chiếm hữu thì người ấy sẽ được tình yêu ban tặng sự sống mới và dẫn đưa vào thế giới mới, trời mới đất mới”. Ngài cũng nói đến sự kiện Đức Cha Giuse đã dành biết bao tâm huyết và công sức để kiến tạo và xây dựng Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao thành nơi hành hương lớn nhất trong Giáo tỉnh Sài Gòn. Và rằng, như Đức Cha Giuse đã “rước Bà về nhà mình” giống Thánh Gioan trong Tin Mừng (x.Ga 19,27) thì chắc chắn Mẹ Maria cũng đang đồng hành với ngài trên đường về quê Trời.

Như đã biết, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chính là đấng tiền nhiệm trong cương vị Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm. Trong bài chia sẻ tâm tình và sâu sắc trong thánh lễ tạ ơn Đức Cha Giuse nhận sứ vụ là Giám mục Chính tòa Giáo phận Phan Thiết ngày 28/08/2009, chính Đức Cha Phêrô đã gợi lại cho cộng đoàn hiện diện linh đạo của Đức Cha Giuse nổi bật ở 3 điểm : Nút vòng xoay, Từng bước một thôi và Hạt nắng vô tư[2].
 
Bảo Linh 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại954,499
  • Tổng lượt truy cập70,982,256
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây