Vinh: Bế mạc Đại hội Giới trẻ miền Bắc

Thứ sáu - 18/11/2016 04:21  4497
Giáo phận Thanh Hóa sẽ đăng cai Đại hội Giới trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 15 sau nghi thức nhận cờ và Thánh giá từ Giáo phận Vinh dịp kết thúc Đại hội lần thứ 14.
 
Trước đó, ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 14 với chủ đề “Hãy đi và hãy làm như vậy” (Lc 10, 37) được khai mạc lúc 14g30 ngày 16/11/2016 tại Quảng trường Tòa Giám mục Xã Đoài với nghi thức cung nghinh Thánh Giá và lời tuyên bố khai mạc của Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

 

 
 
Đại hội diễn ra trong các ngày 16 và 17/11/2016, điểm ấn tượng ở ngày đầu tiên đến từ bài thuyết trình của nữ tu Dòng Đaminh Maria Hồng Quế và chuyên viên huấn luyện Luca Nguyễn Võ Quang Tâm. Hàng ngàn bạn trẻ đã rơi lệ khi nghe thuyết trình về đề tài gia đình: Ai cũng có nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, về với Gia đình. Ngày thứ nhất kết thúc với đêm Diễn nguyện hoành tráng và phút hồi tâm lắng đọng cuối ngày bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
Thánh lễ đại trào, cao điểm của dịp Đại hội diễn ra lúc 08g30 ngày 17/11/2016 do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế cùng sự hiện diện của Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam; Đức cha Chủ tịch HĐGM Việt Nam Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM Tổng Giáo phận Huế, Giám quản giáo phận Thanh Hóa; quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, quý khách và hơn 20.000 bạn trẻ đến từ 10 giáo phận miền Bắc Việt Nam.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng - Phó Tổng thư ký HĐGM Việt Nam mời gọi các bạn trẻ can đảm sống và thực thi Lòng Thương Xót vì Thiên Chúa đang từng ngày đụng chạm đến trái tim của của các bạn, hãy để Lòng Thương Xót hiện diện và biến đổi con người bạn. Ước mong sau khi trở về từ Đại hội, chúng ta sẽ can đảm loan truyền và sống chứng tá Lòng Thương Xót của Chúa.
 
Ngỏ lời với cộng đoàn vào cuối Thánh lễ, Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam mời gọi các bạn trẻ sống làm chứng cho sự thật, bảo vệ sự sống từ khi thụ thai đến lúc chết tự nhiên, bảo vệ môi trường. Ngài đặc biệt nhấn mạnh về những gì Thiên Chúa đã ban cho Đất nước Việt Nam với thiên nhiên tươi đẹp, điển hình như Động Thiên Đường tại Quảng Bình và yêu cầu các bạn trân quý, bảo vệ những giá trị ấy.
 
Đức Tổng Girelli mời gọi anh em Linh mục luôn đồng hành với các bạn trẻ. Trong khi rao giảng Lời Chúa, ngài xin các Linh mục trú trọng đến việc loan báo Tin Mừng và phụng thờ Thiên Chúa không ngoài chủ đích nào khác, đặc biệt những chủ đích liên quan đến chính trị, luôn biết quý trọng việc thiết lập, nuôi dưỡng sự liên đới với các cấp chính quyền và những người không cùng niềm tin. Ngoài ra ngài cũng lên tiếng kêu gọi các cấp chính quyền cùng với toàn thể xã hội chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường và các giá trị sống khác.
 
Kết thúc Thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận Vinh trao cờ và Thánh Giá cho Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyến Chí Linh, Giám quản Giáo phận Thanh Hóa. Thay mặt Giáo phận,  Đức Tổng Giuse đón nhận và gửi lời mời quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, các bạn trẻ đến với Đại hội lần thứ 15 được tổ chức vào năm 2017.

Trước khi Bế mạc Đại hội, Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Viên - Phụ tá Giáo phận Vinh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội lần thứ 14 cám ơn quý Đức cha, quý Cha và các bạn trẻ đã tham gia, cổ vũ và cộng tác đắc lực để ngày hội được thành công trọn vẹn, sau đó ngài tuyên bố bế mạc Đại hội.

 
 

Đại hội khép lại, các bạn trẻ ra về trong sự lưu luyến sau những ngày ân sủng với những trải nghiệm khác nhau. Sau khi đã cảm nghiệm tình thương của Thiên Chúa trên mỗi người, hy vọng các bạn “Hãy đi và làm như vậy” - loan báo và sống Lòng Thương Xót. Tạm biệt Vinh, hẹn gặp lại tại Thanh Hóa năm 2017.

Hoàng Đức
Ảnh: TT GP Vinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,826
  • Tổng lượt truy cập70,694,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây