Thánh lễ khai mở sứ vụ của Đức TGM Giuse

Thứ năm - 12/01/2017 09:25  6304
Bùi Chu, 12/01/2017 (gpbuichu.org) – Vào lúc 08h30 sáng nay, thánh lễ khai mở sứ vụ của Đức tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã diễn ra cách long trọng và sốt sắng tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam, Tổng Giáo phận Huế.
 
 
Hiện diện trong thánh lễ có Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha Phanxicô tại Việt Nam ; Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giáo phận Hà Nội ; Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc ; Tổng Giám mục Sài gòn ; Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Phát Diệm, Phó Chủ tịch HĐGM Việt Nam ; Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Mỹ Tho, Tổng Thư Ký HĐGM Việt Nam ; quý Đức Cha đến từ các giáo phận thuộc 3 miền của đất nước ; khoảng 275 cha và đông đảo thành phần Dân Chúa trong và ngoài giáo phận Huế[1].

 

 
 
 
Mở đầu, Đức Cha tiền nhiệm Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng giới thiệu vị chủ chăn mới cho cộng đoàn Dân Chúa được đáp lại bằng tràng pháo tay trong niềm phấn khởi của mọi người tham dự.
 
Tiếp đến là nghi thức tuyên xưng đức tin, trong đó Đức Tổng Giám mục Giuse tuyên xưng niềm tin và sự trung thành của mình đối với đức tin Công giáo trước sự chứng kiến của vị Đại diện Đức Thánh Cha và hai Đức Cha khác là Matthêu Nguyễn Văn Khôi và Giuse Nguyễn Năng.
 
Sau đó quý cha Hạt trưởng cùng với các bề trên và đại diên của giáo dân tiến lên để bày tỏ lòng vâng phục của mình đối với đấng bản quyền giáo phận.
 
Trong phần bài giảng, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Bắc Ninh đã nêu bật truyền thống đức tin của miền đất Cố Đô với công vun đắp của các vị chủ chăn tiền nhiệm. Sau đó, ngài cũng điểm lại những thành quả rất đáng trân trọng trong suốt thời gian 12 năm Đức Tổng Giám mục Giuse coi sóc tại giáo phận cũ Thanh Hóa cùng với niềm hy vọng rằng Đức Tổng Giám mục Giuse cũng sẽ tiếp tục duy trì sự hiệp nhất bền chặt trong sứ vụ mới tại Tổng Giáo phận Huế thân yêu.
 
Trước khi thánh lễ kết thúc là nghi thức chúc mừng Đức tân Tổng Giám mục Giuse lần lượt bắt đầu từ Đức Tổng Giám mục Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha ; được nối tiếp bởi Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm, đại diện HĐGM Việt Nam ; và sau cùng cha Giuse Nguyễn Văn Chánh đại diện cho linh mục đoàn và mọi thành phần trong giáo phận Huế.
 
Trong phần đáp từ, Đức Cha Giuse ngỏ lời cám ơn vị đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Hồng Y Phêrô, quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể mọi thành phần Dân Chúa. Đặc biệt, trong tâm tình tỏ bày với giáo dân Cố Đô, ngài mong muốn được trở nên giống mọi người trong mọi sự và không quên cám ơn hai vị tiền nhiệm.
 
Thánh lễ khai mở sứ vụ mới của Đức Tổng Giám mục Giuse kết thúc bằng phép lành của ngài kết hợp với quý Đức Cha có mặt và sau đó ngài cũng dành thời gian để chụp hình lưu niệm.
 
Mực Thước

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại695,833
  • Tổng lượt truy cập70,723,590
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây