Thảm họa từ hàng tiêu dùng trung quốc

Thứ ba - 12/01/2016 23:04  2398
Mấy ngày nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về những chiếc mũ len dành cho trẻ em có gắn một loại thiết bị lạ khiến các bậc phụ huynh hoang mang. Thiết bị này phát ra những âm thanh rất khó chịu và được giấu ở bên trong phần áp vào tai.

Thông tin này do một người tiêu dùng ở Nam định đăng tải trên trang Youtube. Chị mua cho con của chị một chiếc mũ len rất đẹp. Sau khi bé đội chiếc mũ ấy được một thời gian thì cháu bé có biểu hiện ù tai, nhức đầu. Chị đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại gây nên tình trạng cho con mình như vậy và đã phát hiện ra bên trong phần áp vào tai có chứa một thiết bị lạ. Thiết bị này phát ra những âm thanh khiến cho bé trở nên ù tai, nhức óc, đồng thời thiết bị này mang dòng chữ made in China.

Thật sự, khi đọc những thông tin và xem vidéo clip được các phóng viên của Đài Truyền Hình Việt Nam vào cuộc để tìm hiểu và xác minh thực hư sự việc, tôi thấy thảm họa ẩn tàng đang tiến vào đất nước chúng ta. Nếu không kịp thời ngăn chặn thì chắc chắn cả một thế hệ tương lai sẽ bị hủy hoại và đất nước chúng ta không thể phát triển được.

Hay như cách đây không lâu, bạn Nguyễn Thảo đã đăng tải một đoạn vidéo clip về tấm thảm nhung mà giòi bọ ở đó chui ra. Gia đình bạn có mua một tấm thảm nhung rất đẹp lại cũng là made in China. Bạn đã lấy nước sôi và dội vào tấm thảm nhung đó và điều kỳ diệu đã xảy ra. Rất nhiều giòi bọ bò trên mặt tấm thảm trông thật rùng rợn. Quả đúng như lời bạn khẳng định với bạn bè trên trang Face Book cá nhân của bạn rằng: trăm nghe không bằng một thấy.

Tôi nhớ lại cách đây một vài năm, chị Ngô Thị Kim Oanh trú ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Chị mua một bộ quần áo nữ mới ở chợ xã về. Sau khi đem ngâm trong nước xà phòng được khoảng 15 phút, thì phát hiện có nhiều đốm nhỏ màu trắng rồi đột nhiên xuất hiện nhiều sinh vật lạ bò trên quần áo. Nghi chuyện chẳng lành, chị tiếp tục ngâm đến chiều thì trên quần áo xuất hiện hàng nghìn sinh vật lạ bằng hạt gạo, bò lúc nhúc giống như giòi, bọ. Hốt hoảng, gia đình chị đã dùng dầu hỏa đốt nhưng chẳng những chúng không chết mà tiếp tục sinh sản nhanh. 

Như vậy, những sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam đang ngày càng làm đảo lộn đời sống của người dân Việt. Trước sự việc này, những nhà hữu trách, những người có lương tâm và trách nhiệm sẽ nghĩ gì và sẽ làm gì để có thể ngăn chặn những sản phẩm độc hại đang tràn vào đất nước chúng ta một cách ồ ạt. Họ có thực sự quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của dân hay không? Hay họ chỉ là những chú bù nhìn đứng đó để chờ cho dân đi vào chỗ diệt vong? Nếu có thì tại sao lại để cho những sản phẩm độc hại ấy có cơ hội tràn vào Việt Nam? Phải chăng là thể hiện một sự yếu kém trong cách quản lý thị trường? Còn nếu không thì quả thực, Việt Nam đang đứng trước cơn giông bão kinh hoàng mà cả một thế hệ tương lai phải gánh chịu.

Lam Ngã
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay67,473
  • Tháng hiện tại728,066
  • Tổng lượt truy cập70,755,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây