Phan Thiết: Thư gửi các gia đình tháng 11

Thứ tư - 09/11/2016 18:38  1270
Bùi Chu, 10/11/2016 (gpbuichu.org) – Ngày 13 tháng 11 năm 2016, Giáo phận Phan Thiết sẽ bế mạc năm thánh Lòng Thương Xót tại TTTM Tà-pao và tại nhà thờ Chánh Tòa. Vì thế, để khuyến khích các gia đình “cộng tác nhiệt tình với Thiên Chúa, với Chúa Giêsu, với Hội Thánh với các Mục Tử, các Linh Mục trong việc loan truyền Lòng Chúa Xót Thương”, Giáo phận đã viết một bức thư gửi cho các gia đình dịp sắp kết thúc năm thánh[1].

Trong thư nói rằng: Dù năm thánh sắp khép lại nhưng Lòng Thương xót của Thiên Chúa là vô biên vượt trên tất cả nên sẽ không dừng lại và lòng thương xót của con người với nhau cũng không được phép chấm dứt. Trái lại, bức thư khuyên nhủ các gia đình hãy thực thi  ba việc của năm thánh Lòng Thương xót mà Đấng Bản quyền Giáo phận đã đề ra ngay từ Lễ khai mạc là “Chiêm Ngắm LTX Chúa, Đón Nhận LTXC và Mặc lấy LTXC mà thực thi LTX với mọi người”.

Để thực hiện được những việc làm đó, thư gửi các gia đình đã đề ra những việc cụ thể như: tham dự Thánh lễ Bế mạc; đọc kinh trong gia đình sau đó có bữa cơm thân mật giữa các thành viên với nhau; truyền rao cảm nghiệm cá nhân về Lòng Thương xót của Chúa; luôn kết hợp mật thiết với Lời Chúa, với Chúa Giêsu Thánh Thể; cầu nguyện cho con người đồng loại đón nhận và thực thi Lòng Thương xót; và sống mầu nhiệm Các Thánh Cùng Thông công.

Bức thư kết thúc bằng việc chúc lành và ban bình an cho các gia đình. Thiết nghĩ cũng nên nhắc lại các giám mục Việt Nam tham dự Đại hội XIII Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đề nghị chủ đề của năm 2017 là “Năm Mục vụ Gia đình” với điểm nhấn là: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay60,028
  • Tháng hiện tại921,563
  • Tổng lượt truy cập69,981,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây