Nha Trang: Các dân tộc thiểu số hành hương

Thứ năm - 15/12/2016 18:33  2040
Bùi Chu, 16/12/2016 (gpbuichu.org) - Sáng ngày 14 tháng 12 năm 2016, Giáo phận Nha Trang đã long trọng khai mạc ngày Hành hương của anh chị  em các Dân tộc tại Đền thánh Đức Mẹ Nhân Lành Giáo xứ Khánh Vĩnh. Đến tham dự có hơn 2000 giáo dân thuộc các sắc tộc Raglay, Êđê, Chăm, K’Hor… thuộc 16 Giáo xứ và Giáo họ đang sinh sống trên địa bàn Giáo phận[1].
 
Đức Giám mục Giáo phận Giuse Võ Đức Minh đã chủ tế thánh lễ hành hương, đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt Trưởng và đông đảo quý cha. Ngày 14 tháng 12 cũng là ngày kỉ niệm giáp năm (đầy năm) ngày cung hiến Đền thánh Đức Mẹ Nhân Lành nên Đấng Bản quyền Giáo phận Nha Trang đã chia sẻ trong bài giảng rằng: “Hôm nay, mừng kỷ niệm giáp năm ngôi Thánh đường này,  một khi đã được xức dầu và được cung hiến, nơi đây đã thuộc về Thiên Chúa, nơi đây là nhà của Thiên Chúa, nơi đây lan tỏa tình yêu thương chan hòa rộng khắp, Lòng Thương Xót được trao ban. Nhà này là nhà của Thiên Chúa. Khi chúng ta bước vào ngôi Thánh đường này, dù chúng ta thuộc dân tộc Chăm, Êđê, Raglai, K’Hor hoặc một dân tộc nào khác, chúng ta đều cùng chung một mái nhà, nơi đây thật là hạnh phúc vì được làm con Thiên Chúa, con cái của Mẹ Maria Nhân lành. Do đó, cuộc hội ngộ chúng ta hôm nay thật là tốt đẹp: chúng ta trở thành anh em với nhau trong mái nhà của Thiên Chúa, của Mẹ Nhân lành”. 

Giáo phận Nha Trang gồm hai tỉnh: tỉnh Khánh Hòa thuộc miền duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Ninh Thuận thuộc miền Ðông Nam Bộ, phần lớn là người Kinh sinh sống; ngoài ra còn có các sắc tộc: Chăm, Hoa, Raglai, K’Hor, Trin, Êđê, Tày, Nùng, Mường, Thái, Ðan Hạ và H'mông.
 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay18,924
  • Tháng hiện tại846,701
  • Tổng lượt truy cập69,906,575
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây