Linh mục đích thực là ai?

Thứ bảy - 02/01/2016 10:13  3478
Ngày 01/01/2016 vừa qua là một ngày ân phúc và tràn đầy niềm vui đối với Giáo Phận Thái Bình. Vui vì sau những ngày lao công vất vả, giáo phận Thái Bình đã khánh thành Tòa nhà Trung tâm Mục vụ giáo phận để phục vụ cho những nhu cầu của giáo phận. Vui vì sau 80 năm tách từ giáo phận Bùi Chu, giáo phận Thái Bình đã khẳng định sự lớn mạnh không ngừng, hầu có thể đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người cho dẫu địa bàn của giáo phận cũng rất khiêm tốn. Vui vì Thiên Chúa ban cho giáo phận hồng ân có thêm những mục tử để phục vụ dân Chúa và cộng đoàn. Chính trong ngày hồng phúc này, giáo phận Thái Bình có thêm 17 tân linh mục và 9 tân phó tế.
 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình đã nhắc đến tinh thần để trở nên một linh mục, linh mục đích thực. Ngài khẳng định, linh mục muốn là người chủ chăn đích thực thì đòi buộc phải luôn mang trong mình những yếu tố sau:

Thứ nhất, muốn trở thành linh mục đích thực thì linh mục phải là con người vâng phục. Vâng phục là yếu tố hàng đầu đòi buộc những tiến chức ý thức đầy đủ vai trò của mình trong việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Nếu không vâng phục thì linh mục chỉ là những người thợ sành sỏi hay chỉ là những người chăn thuê đúng nghĩa hơn là những mục tử nhân lành như lòng Chúa và Giáo hội mong muốn.

 

Thứ hai, muốn trở thành một linh mục đích thực thì linh mục phải là con người sống tinh thần khó nghèo. Khó nghèo theo lời mời gọi của chính Đức Giêsu - vị mục tử nhân lành mà mỗi linh mục hằng ngày phải nhớ đến, đồng thời phải cầu xin Ngài, để Ngài ban ơn nâng đỡ trong suốt đời sống linh mục. Bởi vì sống trong một xã hội tục hóa, cần lắm những con người siêu thoát, nhất là đối với các linh mục. Nếu không, linh mục khó có thể vượt qua được những cám dỗ về đời sống thực dụng, phù phiếm sa hoa.

Thứ ba, muốn trở thành một linh mục đích thực thì linh mục phải sống triệt để đức khiết tịnh. Ngài nhấn mạnh, cho dẫu các linh mục hay phó tế không công khai khấn giữ mình, sống trong sạch ơn gọi khiết tịnh như các tu sĩ, nhưng linh mục hay phó tế vẫn phải sống trọn vẹn con đường này. Bởi vì, đi theo Đức Giêsu là chấp nhận đi vào con đường hẹp. Có như thế, cuộc đời của linh mục mới thực sự trở nên muối, nên men cho nhân trần, đồng thời là ánh sáng để dẫn đoàn chiên tiến về nhà Cha trên trời cách bình an. 

 

Cuối cùng ngài khẳng định thêm, linh mục làm gì thì làm cũng phải luôn nhớ đối tượng của mình là thập giá Đức Kitô. Chính thập giá Đức Kitô sẽ là mục tiêu phấn đấu để các linh mục có thể trở nên mục tử nhân lành.

Như vậy, Đức cha không chỉ nhắn nhủ riêng các tiến chức vừa lãnh nhận tác vụ, nhưng là dành cho tất cả các linh mục, để linh mục luôn luôn sống tinh thần vâng phục, nghèo khó, khiết tịnh và nhớ thập giá Đức Kitô là đối tượng duy nhất của lòng trí linh mục trong suốt đời sống của ngài. Nếu linh mục không sống vâng phục, nghèo khó, khiết tịnh và lấy thập giá Đức Kitô làm khuôn vàng thước ngọc cho đời sống của mình thì không bao giờ ngài có thể trở thành linh mục đích thực.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,326
  • Tổng lượt truy cập69,930,200
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây